Hà Nội: Các quán ăn vắng khách vì dịch covid-19

Thu Trang| 20/02/2020 19:50

(TN&MT) - Trước diễn biến dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, nhiều quán ăn, nhà hàng tại Hà Nội đìu hiu, thiếu khách, có nơi phải đóng cửa sớm. Các chủ cửa hàng chuyển hướng sang bán hàng online.

Số lượng khách giảm đáng kể do dịch Covid-19

Theo ghi nhận của phóng viên, tại nhiều nhà hàng, quán ăn bị rơi vào tình trạng vắng khách do ảnh hưởng của dịch bệnh, giảm hơn 50% khách so với trước kia, khách hàng chủ yếu là dân văn phòng đến ăn.

Chia sẻ với phóng viên, chị Nguyễn Thanh Hiền – chủ một quán ăn tại đường Huỳnh Thúc Kháng cho biết, trước đây vào buổi trưa quán đông khách, nhân viên chạy còn không hết việc. Nhưng giờ lại thiếu khách, cửa hàng cũng phải tạm thời giảm bớt nhân viên để có thể duy trì hoạt động”.

Quán ăn vắng khách vì dịch Covid-19

Dù nhiều cửa hàng đã có những biện pháp như đặt các lọ dung dịch rửa tay, vệ sinh thường xuyên để phòng, chống Covid-19 cho cả nhân viên lẫn khách hàng nhưng khách vẫn còn thưa thớt. Đặc biệt, do ảnh hưởng của dịch, một số nhà hàng, quán ăn đã tạm thời đóng cửa từ rất sớm do không có nhiều khách đến ăn

Tại các cửa hàng bán đồ ăn nhanh như: Pizza, mì Ý, gà KFC… khách đến ăn cũng không nhiều như trước, phần lớn khách hàng đến mua và mang về ăn.

Tình trạng đìu hiu, vắng khách không chỉ diễn ra tại các quán ăn nhỏ mà tại các nhà hàng lớn, quán bia cũng vậy, không còn cảnh tấp nập, nhộn nhịp khách đến ăn, nhậu vào những buổi trưa, chiều hay ngày cuối tuần.

Nhiều nhà hàng, quán ăn vặt gần các trường học cũng được thấy là vắng khách do phần lớn học sinh, sinh viên nghỉ học vì dịch bệnh. Doanh thu của các cửa hàng đã ảnh hưởng không ít, nhiều chủ cửa hàng đã thực hiện nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt để thu hút khách, anh Hoàng Tuấn – chủ cửa hàng lẩu thái tại Triều Khúc (quận Thanh Xuân) cho biết: “Hiện mình đang thực hiện chương trình giảm giá theo các set ăn khác nhau để thu hút nhiều khách. Đến nay, cũng đã có nhiều người đến ăn hơn nhưng so với trước đây là không đáng kể”.

Các quán ăn chuyển bán online

Theo đó, được biết thay vì ra ngoài để ăn, người dân chọn cách order trên mạng để tránh đến nơi đông người. nhân viên quán trà sữa bán tại Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa) cho biết số lượng khách hàng giảm đi đáng kể vào mùa dịch corona. Vì công nghệ cũng phát triển nhiều, nên chủ yếu phần lớn khách mua hàng đều đặt hàng ở trên dịch vụ giao hàng Now.

Để tăng doanh thu cho cửa hàng, nhiều quán ăn đã chuyển hướng sang bán hàng online, tạo nhiều chương trình ưu đãi, hấp dẫn để thu hút nhiều khách hàng hơn.

Khách hàng chủ yếu đặt đồ ăn giao hàng qua ứng dụng Now.

Chia sẻ với phóng viên, anh Đức Việt – một nhân viên giao hàng bên Now cho biết: “Hiện nay ai cũng sợ ra đường vì dịch bệnh nhưng vẫn thèm ăn những món ăn vặt bên ngoài, trước bình thường mình chỉ nhận được có 10 hàng thì nay số đơn hàng phải gấp đôi”.

Ngoài ra, để bảo an toàn hơn, nhiều gia đình đã chọn mua những sản phẩm từ siêu thị tích trữ trong tủ để chế biến tại nhàm nhằm hạn chế ra ngoài ăn uống, tụ tập nơi đông người.

Chị Phạm Bình An (Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa) chia sẻ, trước đây gia đình mình thường hay ra ngoài ăn vào những ngày cuối tuần hay khi nào quá bận không kịp chuẩn bị đồ ăn thì mình các quán ăn cho tiện. Thế nhưng hiện giờ bệnh dịch diễn biến phức tạp không biết thế nào, nên gia đình mình cũng hạn chế đến nơi tụ tập đông người, để giảm nguy cơ lây lan bệnh. Mình cùng với chùng cũng cố gắng đi siêu thị mua đồ ăn, phân chia thời gian nấu ăn tại nhà để đảm bảo an toàn cho cả nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Các quán ăn vắng khách vì dịch covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO