Hà Nội bổ sung quỹ nhà ở phía Tây Nam của quận Long Biên

22/01/2015 00:00

Ngày 21/1, Sở Quy hoạch-Kiến trúc thành phố Hà Nội công bố quy hoạch chi tiết Khu nhà ở Thạch Bàn Lakeside.

   
Ngày 21/1, Sở Quy hoạch-Kiến trúc thành phố Hà Nội công bố quy hoạch chi tiết Khu nhà ở Thạch Bàn Lakeside, tỷ lệ 1/500, nhằm bổ sung quỹ nhà ở cho khu vực phía Tây Nam của quận Long Biên, Thủ đô Hà Nội.

  Khu nhà ở Thạch Bàn Lakeside có vị trí tại phường Thạch Bàn, quận Long Biên, có tổng diện tích quy hoạch khoảng 7,89ha, với dân số hơn 2.8110người.

  Theo Sở Quy hoạch-Kiến trúc Hà Nội, khu đất được quy hoạch sẽ xây dựng một khu chức năng đô thị hiện đại, đồng bộ cơ sở hạ tầng, chất lượng cao, khớp nối đồng bộ với hạ tầng kỹ thuật với khu dân cư hiện có.

  Không gian kiến trúc khu vực lập quy hoạch được xác lập chủ yếu là công trình cao từ 222-25 tầng, kết hợp với không gian cây xanh tạo sự hài hòa giữa công trình công cộng dịch vụ thương mại với khu nhà vườn và trường học thấp tầng.

  Đáng chú ý, các công trình chung cư cao tầng được bố trí đảm bảo tầm nhìn tốt cho các căn hộ, khai thác hướng gió chủ đạo Đông Nam.

  Đối với phần đất lưu không giữa các công trình cao tầng, được sử dụng làm bãi đỗ xe, cây xanh, sân chơi... trên cơ sở dự án đầu tư xây dựng được cấp có thẩm quyền phê duyệt./.
   
Theo TTXVN
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội bổ sung quỹ nhà ở phía Tây Nam của quận Long Biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO