Hà Lan hỗ trợ 2 triệu Euro cho các địa phương miền Trung

Việt Khang| 05/11/2020 10:53

(TN&MT) - Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Elsbeth Akkerman đã thông báo Chính phủ nước này sẽ hỗ trợ 2 triệu euro quỹ cứu trợ thiên tai cho các nạn nhân của hàng loạt cơn bão lớn vừa qua tại miền Trung

Theo thông tin từ Đại sứ quán Hà Lan, nguồn quỹ này được cung cấp cho Liên minh Cứu trợ Hà Lan, liên minh gồm 15 tổ chức phi chính phủ. Liên minh này sau đó sẽ giải ngân số tiền cứu trợ thông qua các văn phòng và đối tác địa phương của họ.

Các quỹ cứu trợ thiên tai sẽ được cung cấp cho các tỉnh chịu tác động nặng nề của bão và mưa lớn kéo dài.

Khoản cứu trợ đầu tiên sẽ tập trung giải quyết các nhu cầu tức thời của người dân tại các khu vực bị ảnh hưởng, trong đó tập trung vào việc cung cấp nước sạch, vệ sinh, khử trùng, đảm bảo thực phẩm, nhu yếu phẩm, bếp nấu ăn và tiền mặt.

Khoản cứu trợ thứ hai sẽ góp phần hỗ trợ khởi động các hoạt động sinh kế bền vững và linh hoạt thông qua hỗ trợ tài chính.

Mưa bão, lũ lụt ở miền Trung khiến cuộc sống của người dân ở khu vực này bị ảnh hưởng nặng nề

Chính phủ Việt Nam và Hà Lan có quan hệ đối tác chiến lược lâu dài trong lĩnh vực thích ứng với biến đổi khí hậu và quản lý nước. Các chuyên gia của Hà Lan đã tham gia cùng Việt Nam để đối phó với nhiều thách thức về quản lý nước của Việt Nam như quá nhiều nước, quá ít nước và nước quá bẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Lan hỗ trợ 2 triệu Euro cho các địa phương miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO