Hà Giang: Yêu cầu công trình Mã Pì Lèng Panorama dừng hoạt động

Anh Thư| 18/01/2021 18:29

(TN&MT) - Sau khi tiến hành kiểm tra hiện trạng công trình Mã Pì Lèng Panorama tại huyện Mèo Vạc (Hà Giang), Sở Xây dựng Hà Giang xác định một số hạng mục của công trình sau khi cải tạo không tuân thủ theo đúng phương án kiến trúc đã được phê duyệt và đã yêu cầu tạm ngừng mọi hoạt động kinh doanh tại đây cho tới lúc hoàn tất việc cải tạo công trình.

Công trình Panorama trên đèo Mã Pì Lèng đã được cải tạo lại nhưng không tuân thủ theo đúng phương án kiến trúc đã được phê duyệt.

Qua xem xét thực tế việc cải tạo, đối chiếu với phương án kiến trúc được duyệt, Sở Xây dựng Hà Giang đánh giá về diện mạo công trình đã có cải tạo về hình thức khá giống với bản vẽ phối cảnh, tuy nhiên, phần cửa mặt tiền không phù hợp. Ngoài ra, chiều cao công trình và chất liệu lợp mái không tuân thủ đúng theo phương án kiến trúc.

Cao độ của đỉnh mái cao nhất vượt 1,75m so với cao độ đỉnh mái theo phương án kiến trúc; cao độ đỉnh mái thứ hai vượt 1,85m so với trong phương án kiến trúc. Về vật liệu lợp mái công trình sử dụng là ngói màu ITACA loại 9v/m², màu xanh đen (của Việt Nam sản xuất). Theo phương án kiến trúc, việc chủ đầu tư sử dụng loại vật liệu lợp như trên là không phù hợp.

Theo báo cáo của UBND huyện Mèo Vạc, chủ đầu tư đã lợp ngói âm dương theo đúng phương án kiến trúc được phê duyệt, tuy nhiên, do điều kiện gió lốc tại khu vực, mái ngói âm dương đã bị tốc, trượt không bảo đảm an toàn nên chủ đầu tư đã thay loại vật liệu lợp như hiện tại.

Ngoài ra, một số hạng mục chưa thực hiện theo phương án kiến trúc đã phê duyệt, như: chưa phá dỡ phần sàn thép theo phương án kiến trúc với tổng diện tích các sàn là gần 100m².

Sau khi Sở Xây dựng Hà Giang có văn bản trình UBND tỉnh Hà Giang về việc kiểm tra thực tế công tác cải tạo công trình Mã Pì Lèng Panorama, UBND tỉnh Hà Giang đã có văn bản giao cho Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc yêu cầu chủ đầu tư dừng ngay mọi hoạt động tại công trình. Đồng thời, thực hiện tháo dỡ toàn bộ phần công trình xây vượt chiều cao so với phương án cải tạo được duyệt; khẩn trương hoàn thiện, lập hồ sơ thiết kế cải tạo công trình theo đúng phương án đã được thông qua. Thành lập tổ công tác đôn đốc, giám sát hộ gia đình thực hiện cải tạo công trình, bảo đảm theo đúng hồ sơ được phê duyệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Giang: Yêu cầu công trình Mã Pì Lèng Panorama dừng hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO