GS.TS Trần Hồng Thái điều hành Phiên họp thứ hai, Khóa họp lần thứ 17 của RA-II

Thanh Tùng| 28/09/2021 19:54

(TN&MT) - Chiều 28/9, GS.TS Trần Hồng Thái, Phó chủ tịch Hiệp hội khí tượng khu vực II Châu Á (RA-II), Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV) Việt Nam đã chủ trì, điều hành cuộc họp kỹ thuật về cơ sở hạ tầng, phiên họp thứ hai, Khóa họp lần thứ 17, RA-II của Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO).

GS.TS Trần Hồng Thái, Phó chủ tịch Hiệp hội khí tượng khu vực II Châu Á phát biểu tại phiên họp. Ảnh: Thanh Tùng

Đoàn đại biểu Tổng cục KTTV Việt Nam tham dự phiên họp có ông Hoàng Đức Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV (được Đại diện thường trực của Việt Nam tại WMO ủy quyền); bà Đặng Thanh Mai, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV, Chuyên gia Tư vấn thủy văn của Việt Nam tại WMO; đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Tổng cục.

Phát biểu khai mạc phiên họp, GS.TS Trần Hồng Thái chào mừng các đại biểu tham dự Cuộc họp kỹ thuật khu vực về cơ sở hạ tầng, trong phiên họp thứ hai, Khóa họp lần thứ 17 của Hiệp hội khí tượng khu vực II Châu Á. Đồng thời, nhấn mạnh, trong phiên họp hôm nay, các đại biểu sẽ trao đổi vấn đề kỹ thuật của RA-II về Cơ sở hạ tầng, tập trung vào hiện trạng các hoạt động, chương trình về cơ sở hạ tầng của WMO, của RA-II và các định hướng hoạt động trong tương lai.

GS.TS Trần Hồng Thái bày tỏ vui mừng khi phiên họp có sự hỗ trợ tham gia trực tuyến của các chuyên gia, các nhà khoa học hàng đầu thế giới và khu vực trực tiếp dẫn dắt cuộc thảo luận về các chủ đề chuyên sâu khác nhau về khí tượng, thủy văn, hải văn... Đồng thời cho biết, các thông tin về nội dung phiên họp, các đại biểu có thể tìm thấy trên trang website của phiên họp.

Tiếp đó, dưới sự điều hành của GS.TS Trần Hồng Thái, Phó Chủ tịch RA-II, các đại biểu dự phiên họp đã được nghe trình bày cập nhật thông tin hoạt động của Ban Quan trắc, Cơ sở hạ tầng và các Hệ thống thông tin WMO (INFCOM); tổng quan hoạt động của INFCOM; các thông tin về Nhóm Công tác cơ sở hạ tầng.

Đại diện WMO cũng trình bày về tình hình thực hiện các chương trình, hoạt động đó là: Hệ thống quan trắc tích hợp toàn cầu của Tổ chức khí tượng thế giới (WIGOS), Mạng lưới quan trắc cơ bản toàn cầu, Mạng lưới quan trắc cơ bản khu vực (RBON), Trung tâm khu vực về Quan trắc tích hợp toàn cầu của WMO (RWC), Chương trình hợp tác khí tượng hàng không giữa Tổ chức Khí tượng thế giới và Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (WICAP); Hệ thống thông tin dữ liệu WMO 2.0 (WIS 2.0); Hệ thống dự báo và xử lý số liệu toàn cầu (GDPFS).

Các đại biểu tham dự phiên họp tại điểm cầu Việt Nam. Ảnh: Thanh Tùng

Cũng trong chiều 28/9, dưới dự điều hành của TS. Sung Kim, Trưởng Tư vấn thủy văn RA-II, các đại biểu đã trao đổi các vấn đề kỹ thuật của RA-II về Hội đồng thủy văn khu vực. Các đại biểu đã nghe báo cáo đánh giá Kế hoạch hoạt động quản lý nguồn nước, thủy văn và xác định vai trò ưu tiên của RA-II; thống nhất Kế hoạch thực hiện của Nhóm Tư vấn thủy văn quốc gia RA-II.

Trước đó, ngày 3/8/2021, WMO đã gửi Tổng cục KTTV Công thư số 17007/2021/GS/LCC/CNF thông báo và mời tham dự Phiên họp thứ hai, Khóa họp lần thứ 17 của Hiệp hội khí tượng khu vực II Châu Á theo hình thức trực tuyến, từ 14h-17h00 các ngày 27 đến 30/9/2021.
Tổng cục KTTV tham dự Khóa họp lần thứ 17 của Hiệp hội khí tượng khu vực II Châu Á lần này nhằm tập trung ý kiến góp ý đối với Dự thảo Nghị quyết ban hành Kế hoạch chiến lược của RA-II giai đoạn 2021-2024 và các Văn bản quy định về hoạt động tăng cường dịch vụ, chia sẻ số liệu KTTV, nghiên cứu, cải tiến, đánh giá lại các giải pháp thực hiện của Hiệp hội.
GS.TS Trần Hồng Thái, Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Việt Nam, Phó Chủ tịch RA-II nhiệm kỳ 2021-2025 tham gia điều hành 2 cuộc họp kỹ thuật về cơ sở hạ tầng và dịch vụ khí tượng trong Phiên họp thứ hai, Khóa họp lần thứ 17 của Hiệp hội khí tượng khu vực II Châu Á vào các ngày 28 và 29/9/2021.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
GS.TS Trần Hồng Thái điều hành Phiên họp thứ hai, Khóa họp lần thứ 17 của RA-II
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO