Google đáp ứng mục tiêu năng lượng tái tạo cho toàn cầu

07/12/2016 00:00

(TN&MT) – Ngày 6/12, Google, Công ty con của Alphabet cho biết, công ty này có khả năng mua đủ năng lượng tái tạo để cung cấp tất cả mức tiêu thụ điện trên toàn cầu trong năm tới. Google dự kiến việc mua năng lượng gió và năng lượng mặt trời sẽ đủ để cung cấp cho các trung tâm dữ liệu và các văn phòng trên toàn thế giới của Google bắt đầu từ năm 2017. Gary Demasi, Giám đốc Cơ sở hạ tầng và Năng lượng toàn cầu cho biết: “Google đã bắt đầu mục tiêu toàn cầu vì các công ty thường không thể xác định loại nhu cầu tiện ích điện cho các cơ sở của họ, và năng lượng tái tạo không có sẵn ở một số thị trường trọng điểm, nơi Google hoạt động, đặc biệt là ở châu Á. Công ty hiện, đang tập trung hơn nữa vào các thỏa thuận khu vực, nơi trung tâm dữ liệu và các hoạt động quan trọng khác của công ty được xác định”.

Logo của Google trên lối vào của Google Germany có trụ sở tại Hamburg, Đức vào ngày 11/7/2016. Ảnh: REUTERS / Morris Mac Matzen
Logo của Google trên lối vào của Google Germany có trụ sở tại Hamburg, Đức vào ngày 11/7/2016. Ảnh: REUTERS / Morris Mac Matzen

"Chúng ta phải theo kịp tốc độ tăng trưởng nhưng cũng cần phát triển xa hơn cột mốc rất quan trọng này của Google để có thể thực hiện các dự án năng lượng tái tạo ở mỗi thị trường", ông Gary Demasi nhấn mạnh.

Ông Demasi cho biết: Google đã ký hợp đồng mua năng lượng tái tạo dài hạn đầu tiên vào năm 2010 và kể từ đó, có 19 giao dịch tương tự, khiến Google trở thành công ty mua năng lượng tái tạo lớn nhất. Vào thời điểm đó, chi phí năng lượng gió đã giảm 60% do việc kinh doanh năng lượng tái tạo.

“Tập trung vào năng lượng tái tạo cũng có thể giúp gói thầu của Google mở rộng kinh doanh điện toán đám mây (điện toán đám mây là mô hình điện toán sử dụng các công nghệ máy tính và phát triển dựa vào mạng Internet – PV)” - ông Demasi nhấn mạnh.

Mai Đan
Tổng hợp từ Reuters & Guardian
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google đáp ứng mục tiêu năng lượng tái tạo cho toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO