Giúp thay đổi hành vi của người dân về tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước

26/03/2017 00:00

(TN&MT) - Phát biểu lại Lễ Mít tinh quốc gia hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2017 tại TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc ngành hàng nước xả vải - Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam cho biết, trong những năm qua, nhãn hàng Nước xả vải Comfort của Công ty luôn không ngừng cải tiến công thức sản phẩm giúp tiết kiệm nước trong quá trình giặt giũ.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà cũng cho biết, thống kê cũng cho thấy trung bình mỗi hộ gia đình Việt Nam sử dụng gần 20.000 lít nước mỗi năm cho việc giặt xả. Trong đó, việc giặt giũ chiếm 30% lượng nước, và việc xả quần áo chiếm 70% lượng nước giặt giũ.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc ngành hàng nước xả vải - Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam
Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc ngành hàng nước xả vải - Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam phát biểu

“Unilever Việt Nam và nhãn hàng Comfort luôn tự hào là đơn vị tích cực hưởng ứng và có những hoạt động bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên của Việt Nam, đặc biệt là tài nguyên nước, mà Quỹ “Tiết kiệm 1 tỷ m3 nước sạch cho Việt Nam” do Unilever Việt Nam - Nhãn hàng Comfort  hợp tác cùng Cục Quản lý tài nguyên nước (Bộ Tài nguyên và Môi trường) thành lập từ năm 2013 chính là minh chứng cho sự cam kết mạnh mẽ trong việc khuyến khích người dân tiết kiệm nước, giúp thay đổi hành vi của người dân về việc tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước sạch. Đây cũng là một trọng tâm chiến lược ưu tiên trong “Kế hoạch phát triển bền vững” của Unilever Việt Nam nhằm giảm thiểu tác động từ hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm đến môi trường” - Bà Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ.

anh minh họa
 

Giám đốc ngành hàng nước xả vải - Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam  cũng cho biết: Tính từ năm 2011, chúng tôi đã thành công trong việc tiết kiệm hơn 39% lượng nước dùng cho sản xuất một tấn sản phẩm tại toàn bộ nhà máy của Unilever. Không chỉ đạt được thành tựu bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất, Unilever luôn không ngừng cải tiến công thức sản phẩm giúp tiết kiệm nước trong quá trình giặt giũ. Năm 2011, chúng tôi đã ra mắt sản phẩm nước xả vải Comfort Một lần xả tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này cho phép người sử dụng chỉ cần xả quần áo 1 lần thay vì 3 lần như thói quen, tiết kiệm đến 30 lít nước mỗi lần giặt, nhờ đó giảm đáng kể lượng nước thải ra ngoài môi trường. 

Bên cạnh việc hưởng ứng chuỗi hoạt động kỷ niệm ngày Nước Thế giới hàng năm, từ năm 2013, nhãn hàng Comfort đã khởi động hành trình tiết kiệm “1 tỷ m3 nước sạch” thông qua các cuộc thi Tôi Yêu Nước Sạch (2013), chiến dịch Đại Sứ Nước (2014), Mùa Hè Nước (2015), Sẻ Chia Nước Sạch tới các vùng hạn mặn (2016).
“Năm 2017, với thông điệp “Xả một lần cùng Comfort, tiết kiệm cho bạn, giúp vùng hạn, mặn” Comfort Một Lần Xả tiếp tục phối hợp với Cục Quản lý tài nguyên nước, Báo Tuổi Trẻ triển khai xây dựng 10 công trình nước và tài trợ 1.150 bồn chứa nước, xe chở nước sạch đến cho người dân ở các vùng hạn, mặn trên cả nước. Công ty Unilever Việt Nam, nhãn hàng Comfort tin tưởng rằng những hành động nhỏ nhưng được sự hưởng ứng của các Bộ, ban ngành Chính phủ và của toàn thể cộng đồng sẽ tạo nên những thay đổi lớn, góp phần cùng chúng tôi đạt được mục tiêu tiết kiệm 1 tỷ m3 nước sạch cho Việt Nam đến năm 2020” - Bà Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu.

Xuân Phương

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp thay đổi hành vi của người dân về tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO