Giới trẻ Việt Nam đang đi đúng hướng trong nhận thức BĐKH

26/06/2015 00:00

(TN&MT) - Đó là lời nhận xét, cũng như một sự khen ngợi của Tiến sĩ Franz Jessen, Đại sứ- Trưởng Phái đoàn EU tại Việt Nam vào sáng 26/6 trong buổi lễ trao giải cuộc thi trên mạng về chủ đề biến đổi khí hậu được tổ chức trên mạng facebook.

Năm người chiến thắng của cuộc thi trên mạng về chủ đề biến đổi khí hậu đến từ nhiều địa phương khác nhau như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Hậu Giang. Theo Ban tổ chức, trong 5 ngày diễn ra cuộc thi có tới 111,456 người tiếp cận. Hơn 1,000 bài dự thi được gửi đến từ những độ tuổi khác nhau trên khắp cả nước. Trong đó thí sinh trẻ nhất mới 13 tuổi, phần thi có 2 câu hỏi trắc nghiệm,1 câu hỏi tự luận. Đặc biệt các câu hỏi tự luận đề cập đến những vấn đề biến đổi khí hậu khác nhau có liên quan đến Việt Nam như: Sự ảnh hưởng của BĐKH đến Việt Nam, cách để giáo dục trẻ em về tiết kiệm năng lượng, cách hạn chế sử dụng túi nilon và giảm thiểu phát thải hiệu ứng khí nhà kính cũng như khí CO2 do các phương tiện gắn động cơ tại Việt Nam gây nên.

Ban tổ chức tặng hoa chúc mừng 5 thí sinh đoạt giải
Ban tổ chức tặng hoa chúc mừng 5 thí sinh đoạt giải

Cuộc thi là một phần trong chuỗi các hoạt động do Phái đoàn EU phối hợp tổ chức với các Đại sứ quán các nước thành viên EU như Bỉ, Đan Mạch, Pháp, Đức, Ý, Hà Lan, Tây Ban Nha và Anh từ ngày 17/6 đến 24/6. Cuộc thi này nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về biến đổi khí hậu và những ảnh hưởng của nó đến môi trường, quảng bá Hội nghị các bên tham gia Công ước Liên Hiệp Quốc về Biến đổi khí hậu tại Pa-ri năm 2015 và những hành động chung nhằm chống biến đổi khí hậu của EU và các Quốc gia thành viên tiến hành tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ,  Tiến sĩ Franz Jessen, Đại sứ- Trưởng Phái đoàn EU tại Việt Nam cho biết ông rất vui khi thấy nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ đã nhiệt tình hưởng ứng tham gia cuộc thi. Điều này cho thấy sự quan tâm và nhận thức của người dân Việt Nam đối với biến đổi khí hậu – một vấn đề cấp bách mà cả thế giới trong đó có Việt Nam đang phải đối mặt.

Về vai trò của EU trong việc chống biến đổi khí hậu, ông cho rằng "EU và các Quốc gia thành viên đã theo đuổi những mục tiêu tham vọng: cam kết giảm ít nhất 40% lượng phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2030 so với năm tham chiếu 1990. Tuy nhiên, kết quả thành công của đàm phán về khí hậu tại Pa-ri sẽ đòi hỏi sự hợp tác của tất cả các đối tác trên toàn cầu. Đây là một cơ hội lịch sử mà chúng ta không thể bỏ lỡ".

Buổi lễ có sự tham dự của hoa hậu Ngọc Hân
Buổi lễ có sự tham dự của hoa hậu Ngọc Hân

Ngoài tổ chức lễ trao giải, cuối buổi các đại biểu tham dự cũng như Ban tổ chức đã cùng nhau ghi thông điệp của mình vào cây bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu.

Chung tay bảo vệ môi trường
Chung tay bảo vệ môi trường

 

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm bên biểu tượng facebook
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm bên biểu tượng facebook

Q.Đạt

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới trẻ Việt Nam đang đi đúng hướng trong nhận thức BĐKH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO