Giới trẻ chung tay "Quản lý nguồn nước và đa dạng sinh học"

08/08/2015 00:00

(TN&MT) - Trong  các ngày từ 12 -15 /8, tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Thanh niên Toàn cầu Mùa hè 2015. Dự kiến buổi lễ sẽ có 160 đại biểu thanh thiếu niên đến từ 5 quốc gia trong khu vực ASEAN.

Tiếp nối thành công của sự kiện Mùa đông vào tháng 1/2015 tại Hà Nội, sự kiện Hành động vì Trái đất – Hội nghị Thượng đỉnh Thanh niên Toàn cầu (GYS), một sáng kiến của Hemispheres Foundation, một doanh nghiệp xã hội phi lợi nhuận có trụ sở tại Singapore, sẽ mang thông điệp Quản lý Nguồn nước và Đa dạng Sinh học tới Hội nghị Thượng đỉnh Thanh niên Toàn cầu Mùa hè 2015.

Hội nghị thượng đỉnh thanh niên toàn cầu tháng 1/ 2015 tại Hà Nội
Hội nghị thượng đỉnh thanh niên toàn cầu tháng 1/ 2015 tại Hà Nội

 

Với chủ đề Quản lý Nguồn nước và Đa dạng Sinh học, GYS Mùa hè 2015 sẽ truyền cảm hứng cho các đại biểu trẻ với độ tuổi từ 11 tới 21, đến từ Brunei, Campuchia, Indonesia, Myanmar và Việt Nam, dưới sự hướng dẫn của các nhà môi trường học, các nhà giáo dục, doanh nhân và các nhà nghiên cứu, sẽ cùng hợp tác tại địa phương cũng như trên toàn cầu trong việc lên kế hoạch và triển khai các sáng kiến đột phá giúp giải quyết những thách thức về môi trường tự nhiên. Bà Ann Phua, chủ tịch Hemispheres Foundation nói: “Tại Hội nghị, các đại biểu sẽ cùng đưa ra lời cam kết Hành động vì Trái đất, thực hiện giảm thiểu chất thải, khí gây hiệu ứng nhà kính nhằm duy trì mức tăng nhiệt độ trung bình toàn cầu ở mức dưới 2 độ C”.

Trong khuôn khổ chương trình 4 ngày, các đại biểu sẽ đến tham quan Nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng, Khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ, tham gia chương trình giao lưu với trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và chiến dịch giảm thiểu rác thải tại một trung tâm thương mại tại TP. Hồ Chí Minh. Các đại biểu cũng sẽ tham gia gây quỹ cho Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em bị nhiễm HIV tại Hải Phòng, Việt Nam thông qua hoạt động chụp ảnh từ thiện tại sự kiện. Ngày cuối cùng của Hội nghị sẽ là cơ hội để các đại biểu trình bày ý tưởng sáng tạo về giải pháp bảo vệ môi trường trước ban giám khảo và khán giả. Tổng học bổng trị giá mười nghìn đô la Singapore sẽ được trao cho các dự án thắng cuộc nhằm hỗ trợ việc thực hiện dự án và tham gia thuyết trình tại GYS tiếp theo ở Indonesia. Buổi hòa nhạc Hành động vì Trái đất sẽ đánh dấu sự kết thúc của GYS Mùa hè 2015.

Q.Đạt

 

Hành động vì Trái Đất – Hội nghị Thượng đỉnh Thanh niên Toàn cầu

Hội nghị Thượng đỉnh Thanh niên Toàn cầu là một diễn đàn quốc tế dành cho dành cho giới trẻ giao lưu, thảo luận và đưa ra sáng kiến về các giải pháp bền vững nhằm bảo vệ trẻ em, nguồn nước sạch và môi trường tự nhiên khỏi sự phá hủy.

Với chủ đề Đừng lãng phí, giới trẻ sẽ được hướng dẫn bởi các nhà môi trường, giáo dục, doanh nhân và nghiên cứu, để cùng hợp tác trong nước và quốc tế trong việc lập kế hoạch và thực hiện các ý tưởng sáng tạo nhằm giải quyết các vấn đề về môi trường. 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới trẻ chung tay "Quản lý nguồn nước và đa dạng sinh học"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO