Giới thiệu tác giả - tác phẩm VHNT chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu

23/10/2015 00:00

  (TN&MT) - Nằm trong chuỗi hoạt động văn hóa - văn nghệ chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XV nhiệm kỳ 2015-2020 sắp diễn ra, đêm...

 

(TN&MT) - Nằm trong chuỗi hoạt động văn hóa - văn nghệ chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XV nhiệm kỳ 2015-2020 sắp diễn ra, đêm 22/10/2015, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bạc Liêu (LHH) tổ chức chương trình giới thiệu tác giả – tác phẩm năm 2015 tại Trung tâm văn hóa tỉnh.

Đây là một hoạt động biểu diễn do LHH tổ chức với đặc thù là tác giả, người dàn dựng, nghệ sĩ biểu diễn đều là hội viên LHH và Hội Sân khấu và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - truyền hình tỉnh.

Chương trình nghệ thuật gồm có một số ca khúc và vọng cổ được trình bày xen kẽ nhau của một số tác giả tiêu biểu thuộc 2 thế hệ kháng chiến và trẻ.

Về ca múa, có các tác phẩm: "Đêm nghe bài Dạ cổ", thơ Lâm Tẻn Cuôi, nhạc của nhạc sĩ Diệp Phát Văn; "Mưa chiều Kok-thum", nhạc và lời Việt của Kem-peth, lời Khmer của Huỳnh Thi; "Đông Hải quê tôi" của nhạc sĩ Nguyễn Hồng; "Hát trên vùng nông thôn mới" của nhạc sĩ Phạm Hoàng Tươi. Về vọng cổ, có các bài: "Lời ru biển mặn", tác giả Phương Tử Yến; "Làng chiếu quê em", tác giả Trần Trường Giang; "Vườn Cau quê nội" của NSSK Thanh Quang; "Bạc Liêu thành phố trẻ" của NSSK Trịnh Hữu Nghĩa. Kết thúc chương trình là trích đoạn cải lương Đào Duy Từ của NSSK Quốc Khánh. Tác phẩm này đã đạt giải B (không giải A) của Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam và sẽ tham gia dự cuộc thi Nghệ thuật sân khấu cải lương toàn quốc do tỉnh Bạc Liêu đăng cai tổ chức vào thượng tuần tháng 11/2015.

Bên cạnh phần biểu diễn tác phẩm, còn có tiết mục giao lưu với 2 tác giả đại diện cho 2 thế hệ sáng tác: nhạc sĩ Phạm Hoàng Tươi, Chi hội trưởng Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu; đại úy Trần Trường Giang, hội viên Chi hội VHNT Công an tỉnh Bạc Liêu.

Nhân buổi biểu diễn văn nghệ, LHH đã tổ chức trao Quyết định khen thưởng đột xuất của UBND tỉnh và của LHH cho một số tác giả vừa đạt thành tích cao trên các lĩnh vực VHNT từ đầu năm đến nay.

Thanh Chí

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới thiệu tác giả - tác phẩm VHNT chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO