Giới thiệu chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) đến Việt Nam

21/01/2015 00:00

(TN&MT) - Tại Việt Nam, hiện có khoảng 10.000 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài áp dụng IFRS.

           
(TN&MT) - Sáng ngày 21/1, tại TPHCM, Hiệp hội Kế toán công chứng Vương quốc Anh (ACCA) phối hợp Bộ Tài chính giới thiệu bộ chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS). Đây là lần đầu tiên IFRS cũng như chứng chỉ IFRS (DipIFR) được giới thiệu tại Việt Nam.
   
Chuyên gia tài chính quốc tế (GS Brendan O’connell, Đại học RMIT, Australia) giới thiệu IFRS với giới tài chính ở Việt Nam
   
  Chứng chỉ này được sử dụng nhằm nâng cao kiến thức về IFRS cho các chuyên gia tài chính nói chung và những người làm công tác kế toán – kiểm toán nói riêng, giúp đảm bảo tính thống nhất toàn cầu của chuẩn mực báo cáo tài chính, tăng cường tính công khai và minh bạch của các báo cáo tài chính. Qua đó, tăng tính hấp dẫn cho môi trường đầu tư, thúc đẩy quá trình hội nhập quốc tế và củng cố sự ổn định của nền kinh tế Việt Nam; tăng khả năng tiếp cận vốn, duy trì cạnh tranh và phát triển bền vững cho các doanh nghiệp Việt Nam.
   
   Hiện nay có hơn 100 quốc gia yêu cầu hoặc cho phép sử dụng IFRS đối với các công ty niêm yết đại chúng. Còn tại Việt Nam, hiện có khoảng 10.000 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài áp dụng IFRS. Dự kiến, đến cuối năm 2015, bên cạnh chuẩn mực tài chính Việt Nam, Bộ Tài chính sẽ yêu cầu các doanh nghiệp trong nước áp dụng một phần IFRS.
                                                                              
   
Tin & ảnh: Hoàng Liêm
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới thiệu chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) đến Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO