Xã hội

Gian hàng “Thành phố Đẹp” Sơn La nhận giải ấn tượng nhất tại Hội chợ CAEXPO 2023

Nguyễn Nga 05/10/2023 - 13:56

(TN&MT) - Tham gia Khu trưng bày tại Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 20 (CAEXPO 2023), gian hàng quốc gia “Thành phố Đẹp” của tỉnh Sơn La với chủ đề: “Việt Nam - Sơn La - Trung tâm Nông sản sạch" đã vinh dự nhận giải thiết kế và tổ chức ấn tượng nhất.

Hội chợ CAEXPO 2023 có 5.400 gian hàng, 1.953 doanh nghiệp đến từ 46 nước. Theo thống kê của Ban Tổ chức, tổng lượng khách thương mại tham quan, giao dịch tại Hội chợ ước đạt trên 150.000 lượt. Hội chợ đón 104 Đoàn doanh nghiệp chính thức đến từ 18 Quốc gia và vùng lãnh thổ tới giao dịch, trong đó có 55 đoàn doanh nghiệp quốc tế. Tổ chức hơn 70 phiên giao thương và hoạt động xúc tiến thương mại, trong đó 30 doanh nghiệp đã ký kết được giao dịch.

36548a1ee2ce36906fdf.jpg
Khu gian hàng quốc gia "Thành phố Đẹp” do tỉnh Sơn La đại diện thực hiện được Ban Tổ chức trao giải thiết kế và tổ chức ấn tượng nhất tại Hội chợ (Ảnh: CTTĐT tỉnh)

Gian hàng quốc gia chủ đề “Thành phố Đẹp” của Việt Nam tại Hội chợ lần này được xây dựng trên diện tích 180m2, tập trung quảng bá những nét đặc trưng, sản vật của tỉnh Sơn La nói riêng và tiềm năng phát triển văn hóa, du lịch khu vực Tây Bắc Việt Nam nói chung với chủ đề: “Việt Nam - Sơn La - Trung tâm Nông sản sạch".

Cùng với đó, hoạt động biểu diễn nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc Việt Nam trong suốt thời gian Hội chợ đã thu hút đông đảo khách tham quan quốc tế và công chúng Trung Quốc, đặc biệt, có nhiều Đoàn đại biểu cấp cao của các nước ASEAN và Trung Quốc.

Thông qua Hội chợ CAEXPO 2023 là cơ hội để truyền tải thông điệp Sơn La không chỉ là vùng đất tươi đẹp, có nhiều danh lam thắng cảnh, giàu bản sắc văn hóa, mà còn có tiềm năng, thế mạnh để phát triển thành trung tâm nông sản sạch của Việt Nam, sẵn sàng hợp tác, trở thành nhà cung cấp những sản phẩm chất lượng cao cho thị trường Trung Quốc, ASEAN và các quốc gia khác trên thế giới.

Kết thúc Hội chợ, Việt Nam vinh dự được nhận 3 giải thưởng quan trọng của Ban Tổ chức, trong đó, có giải thưởng Quốc gia thiết kế và tổ chức Khu gian hàng quốc gia chủ đề “Thành phố đẹp” ấn tượng nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gian hàng “Thành phố Đẹp” Sơn La nhận giải ấn tượng nhất tại Hội chợ CAEXPO 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO