Giảm giá hàng bình ổn từ ngày 19-1

15/01/2015 00:00

Tại buổi làm việc với các DN tham gia bình ổn thị trường TP HCM, Sở Tài chính TP đã thông qua kế hoạch điều chỉnh giá hàng bình ổn do các DN đề xuất.

Ngày 14-1, tại buổi làm việc với các doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường TP HCM, Sở Tài chính TP đã thông qua kế hoạch điều chỉnh giá hàng bình ổn do các doanh nghiệp đề xuất.
   
  Theo đó, bắt đầu từ ngày 19-1, giá bán một số nhóm hàng bình ổn sẽ giảm nhẹ: mặt hàng gạo (gạo trắng thường và gạo Jasmine) giảm từ 100 – 200 đồng/kg, tùy loại; mặt hàng thịt heo (thịt heo đùi, thịt vai, thịt nách, thịt nạc, thịt cốt lết, sườn già, chân giò, thịt heo ba rọi) giảm 500 đồng/kg và thịt gà công nghiệp nguyên con giảm 3.000 đồng/kg, còn 43.000 đồng/kg.
   
   
  Theo ông Nguyễn Quốc Chiến, Trưởng ban Vật giá thuộc Sở Tài chính, việc giảm giá bán lần này của các doanh nghiệp nhằm chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng khi giá xăng giảm mạnh mà giá nhiều loại hàng hóa, dịch vụ vẫn đứng yên chứ không theo quy định về điều chỉnh giá của chương trình.
   
  Bởi về cơ cấu giá, giá xăng chỉ chiếm 1% - 2%, thậm chí có mặt hàng chỉ chiếm chưa đến 1% trong cơ cấu giá thành các mặt hàng bình ổn nên không đáp ứng tiêu chí để doanh nghiệp điều chỉnh giá (theo quy định, giá hàng bình ổn sẽ giảm khi chi phí đầu vào giảm 5%).
   
  Mức giá này sẽ được giữ ổn định từ ngày 19-1 đến qua Tết Nguyên đán. Các mặt hàng trong danh mục bình ổn thị trường không giảm giá lần này cũng sẽ giữ mức giá hiện tại đến hết Tết.
   
Theo Người Lao động
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giảm giá hàng bình ổn từ ngày 19-1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO