Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Gia Lai sử dụng bằng giả

06/10/2014 00:00

Sau khi phát hiện sai phạm, Sở TN&MT tỉnh Gia Lai đã có văn bản gửi Sở Nội vụ xem xét xử lý, thế nhưng, sở này lại “đá” ngược trách nhiệm về cơ quan chủ quản.

   
Chỉ với tấm bằng cấp 3 giả, ông Võ Văn Miền (SN 1964, trú P.Tây Sơn, TP.Pleiku) đã “hợp thức hóa” bằng cấp, trở thành GĐ Trung tâm Kỹ thuật Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) tỉnh Gia Lai. Sau khi phát hiện sai phạm, Sở TNMT đã có văn bản gửi Sở Nội vụ (NV) xem xét xử lý, thế nhưng, sở này lại “đá” ngược trách nhiệm về cơ quan chủ quản.
   
Thăng tiến nhờ… bằng giả
   
  Nhận được đơn tố giác của tập thể cán bộ, công nhân, viên chức Trung tâm Kỹ thuật TNMT về vụ việc, Sở TNMT đã vào cuộc xác minh. Hồ sơ lưu trữ của ông Võ Văn Miền tại văn phòng sở, đoàn thanh tra đã phát hiện tấm bằng tốt nghiệp bổ túc trung học (BTTH),  kỳ thi ngày 3-4.6.1994 tại hội đồng thi Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Kon Tum, vào sổ cấp bằng số 20/BTTH ngày 16.11.1994 không có công chứng. Ngoài ra, phát hiện thêm chứng chỉ Anh văn trình độ B cũng không có công chứng. Ông Trần Ngọc Thạch - Chánh Văn phòng Sở TNMT - xác nhận tấm bằng tốt nghiệp BTTH của ông Miền là bằng giả. “Phát hiện sự việc, cơ quan yêu cầu giải trình, ông Miền không đưa ra được tấm bằng gốc để đối chứng” - ông Thạch nói.
   
  Báo cáo số 1008/STNMT-VP của Sở TNMT ngày 2.7 nêu rõ: “Quá trình làm việc với ông Võ Văn Miền về nội dung đơn tố giác, ông Miền xác nhận chưa tốt nghiệp cấp 3, bằng BTTH trong hồ sơ là bằng giả chỉ để hợp thức hóa bằng cấp”. Trao đổi với Lao Động, ông Phạm Huy Du - GĐ Sở TNMT - cho biết, sau khi xác minh vụ việc đúng như tố cáo, sở đã có văn bản báo cáo gửi UBND tỉnh và Sở NV xem xét xử lý theo thẩm quyền. Không biết bằng cách nào mà năm 1994, ông Miền đã tự “trang bị” cho mình bằng cấp 3 giả mà không cần học hành và thi cử. Để rồi một năm sau đó, được nhận vào công tác tại Sở TNMT tỉnh Gia Lai.
   
 Sở Nội vụ bảo kê?
   
   Chỉ với tấm bằng cấp 3 giả, ông Miền đã “che mắt” được cả một tập thể lãnh đạo Sở TNMT, rồi từ năm 1995-1999 được cơ quan cho đi học đại học, chuyên ngành Tài chính - Kế toán do Trường Đại học Kinh tế TPHCM mở tại Gia Lai hệ tại chức. Sau đó ông Miền về đảm nhiệm chức Chánh VP sở này. Từ năm 2005-2007, được cơ quan cử đi học lớp cao cấp chính trị, sau đó đề bạt lên làm GĐ Trung tâm Kỹ thuật TNMT từ năm 2005 đến nay, qua hai nhiệm kỳ.
   
  Làm việc với PV Báo Lao Động, ông Miền thật thà, tấm bằng giả có được là mượn của một “ông anh”, đem photo và nhờ người ghi tên mình vào. Điều lạ là, không biết vô tình hay cố ý mà Sở TNMT và Sở NV không phát hiện ra tấm bằng giả trên, để rồi trình UBND tỉnh Gia Lai bổ nhiệm ông Miền tiếp tục giữ chức GĐ Trung tâm Kỹ thuật TNMT lần 2 (2010-2015). Điều khó hiểu, sau khi tiếp nhận văn bản yêu cầu xử lý của Sở TNMT ngày 2.7, thay vì xử lý theo thời hạn 2 tháng như Nghị định 34/2011/NĐ-CP của Chính phủ - quy định về xử lý kỷ luật đối với công chức, thì Sở NV tỉnh Gia Lai lại cố tình “ém nhẹm” sự việc. Ông Huỳnh Văn Tâm - GĐ Sở NV - cho rằng: “Thẩm quyền xử lý là của Sở TNMT”.
   
   Khi PV Báo Lao Động viện dẫn Nghị định 34, và QĐ số 04/2013/QĐ-UBND của tỉnh Gia Lai - quy định quản lý công tác tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức, theo đó, thẩm quyền trách nhiệm xử lý là của Sở NV chứ không phải Sở TNMT thì ông Tâm bảo: “Sẽ xem lại”… và từ chối trả lời thêm thông tin. Vụ việc bị phanh phui đã hơn 3 tháng, nhưng Sở NV tỉnh Gia Lai không giải quyết khiến dư luận bức xức đặt câu hỏi, có hay không sở này “bảo kê” cho sai phạm của ông GĐ Trung tâm Kỹ thuật TNMT? Gửi đơn đến Báo Lao Động, CBCNVC Trung tâm Kỹ thuật TNMT lo sợ có thể bị đe đọa, trù dập khi đơn tố cáo đúng sự việc, nhưng sai phạm của ông Miền lại không bị xử lý.
   
Theo Lao Động
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Gia Lai sử dụng bằng giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO