Giám đốc Sở TN&MT TPHCM: Tôi công khai số điện thoại di động để nghe bức xúc của người dân

05/01/2016 00:00

(TN&MT) -Bên hành lang Hội nghịTổng kết công tác năm 2015 và triển khai kế hoạch 2016 của ngành TN&MT vừa diễn ra tại Hà Nội ngày 5/1, ông Nguyễn Toàn Thắng - Thành ủy viên, Giám đốc Sở TN&MT TP Hồ Chí Minh đã dành cho phóng viên Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường cuộc phỏng vấn ngắn xung quanh câu chuyện cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý ngành TN&MT nhất là lĩnh vực quản lý đất đai.

Ông Nguyễn Toàn Thắng - Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM trả lời phỏng vấn phóng viên báo điện tử baotainguyenmoitruong.vn sáng 5/1. Ảnh: Hoàng Minh
Ông Nguyễn Toàn Thắng - Thành ủy viên, Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM trả lời phỏng vấn phóng viên Báo điện tử Tài nguyên & Môi trường  Ảnh: Hoàng Minh

PV:Thưa ông cải cách thủ tục hành chính được coi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong việc đẩy mạnh hiệu quả công tác quản lý Nhà nước ngành, vậy TP.HCM quan tâm đến công tác này như thế nào?

Ông Nguyễn Toàn Thắng: Điều đầu tiên tôi có thể khẳng định rằng, trong nhiều năm trở lại đây, cải cách TTHC là lĩnh vực luôn được Thành ủy, UBND TP.HCM hết sức quan tâm. Và ngành TN&MT cũng luôn ưu tiên công tác này.

Riêng việc cải cách TTHC trong lĩnh vực quản lý đất đai đã được Sở TN&MT TP.HCM thực hiện việc rà soát và công khai trên địa bàn toàn thành phố. Hiện nay bộ TTHC trong lĩnh vực quản lý đất đai và tài nguyên (khoảng 183 TTHC) đã được Sở TN&MT TP.HCM xem xét, rà soát, công khai công bố. Việc này thể hiện rất rõ sự quan tâm của ngành TN&MT TP.HCM trong việc đẩy mạnh cải cách TTHC.

Trong thời gian vừa rồi, thực hiện chỉ đạo của Bộ TN&MT và UBND TP.HCM, Sở TN&MT cũng đã thành lập Văn phòng đăng ký đất đai một cấp để làm sao giải quyết một cách nhanh chóng các hồ sơ thủ tục liên quan đến các hộ gia đình, cá nhân và các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố được ngày một nhanh hơn và có lợi cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp hơn.

PV:Cụ thể trong năm 2015, TP.HCM đã giảm được bao nhiêu phần trăm TTHC so với năm 2014 trở về trước thưa ông?

Ông Nguyễn Toàn Thắng: Quá trình rà soát của TP.HCM từ ban đầu là trên 230 TTHC chúng tôi đã cắt giảm còn 183 TTHC trong lĩnh vực quản lý đất đai, tài nguyên và môi trường. Và hiện nay đặc biệt là năm 2016 và những năm tiếp theo, ngành TN&MT TP.HCM chúng tôi cũng vẫn đang liên tục tiếp tục rà soát để làm sao giảm bớt các thủ tục để làm sao có lợi nhất cho tổ chức, doanh nghiệp và người dân.  

PV:Vậy Sở TN&MT TP.HCM có đặt ra mục tiêu cụ thể trong năm 2016 sẽ cắt giảm được bao nhiêu TTHC không thưa ông?

Ông Nguyễn Toàn Thắng: Phải nói rằng việc đặt ra việc giảm bớt TTHC trong quản lý nhà nước ngành TN&MT là việc mà Đảng ủy và Ban Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM cũng rất quan tâm. Trong năm 2016, Sở TN&MT TP.HCM chúng tôi ít nhất cũng giảm 15% trong số 183 TTHC hiện nay. Trong quá trình rà soát, có thể chúng tôi sẽ hoàn thành nhiều hơn mục tiêu 15% mà Sở TN&MT đặt ra.

PV:Như vậy mục tiêu là mục tiêu của ngành TN&MT TP.HCM là không ngừng đẩy mạnh cải cách TTHC và hướng đến sự hài lòng của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp khi đến giao dịch với các đơn vị trực thuộc Sở, thưa ông?

Ông Nguyễn Toàn Thắng: Đúng vậy. Việc đẩy mạnh cải cách TTHC cũng chính là thực hiện mục tiêu sự hài lòng của tổ chức người dân và doanh nghiệp - đây cũng chính là mục tiêu mà Đảng ủy và Ban Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM luôn đặt lên hàng đầu trong lãnh, chỉ đạo công tác của ngành trong thời gian tới.

Sở TN&MT TP.HCM lấy đó làm thước đo đánh giá hiệu quả công việc cũng như đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, người lao động của ngành TN&MT thành phố. Tới đây chúng tôi cũng lấy đó làm tiêu chí để làm cơ sở rà soát sắp xếp bố trí đội ngũ cán bộ của ngành TN&MT để làm sao công việc của ngành TN&MT ngày càng có hiệu quả đảm bảo đáp ứng yêu cầu công việc ngày càng có hiệu quả hơn.  

PV:Thưa ông, để việc cải cách TTHC có hiệu quả không chỉ thực hiện trong các cơ quan trực thuộc Sở mà phải liên thông với các sở, ngành, quận huyện có liên quan?

Ông Nguyễn Toàn Thắng: Phải nói rằng các loại TTHC trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường liên quan đến nhiều sở ngành, trong quá trình thực hiện công bố các bộ TTHC cũng như công bố việc thực hiện các trình tự thủ tục, Sở TN&MT luôn chủ động phối hợp với các sở, ngành, quận, huyện… trên cơ sở đó tổng hợp gửi sang Sở Tư pháp thẩm định kiểm tra sau đó trình UBND TP.HCM duyệt và công bố. Như vậy cũng đã đúc kết lại hết toàn bộ quá trình phối hợp, chúng ta đặt ra mục tiêu làm sao rút ngắn thời gian nhất khi giải quyết các TTHC cho người dân và doanh nghiệp.

PV: Ở tuổi dưới 40, là một trong những Giám đốc Sở trẻ nhất của TP.HCM nói riêng và là Giám đốc Sở TN&MT trẻ nhất cả nước nói chung, ông có sẵn sàng công khai số điện thoại di động cũng như email của mình để người dân và doanh nghiệp khi cần có thể liên lạc trực tiếp với mình hay không?

Ông Nguyễn Toàn Thắng: Tôi sẵn sàng công khai số điện thoại và email cá nhân của mình. Phải nói rằng việc công khai số điện thoại và email cá nhân được Ban Giám đốc Sở luôn mong muốn. Bản thân tôi sẽ thực hiện đầu tiên và sắp tới tôi nghĩ các phòng ban, các đơn vị trực thuộc sẽ làm điều đó.

Doanh nghiệp, người dân có bức xúc, muốn phản ánh các vấn đề liên quan đến các lĩnh vực thuộc phạm vi công tác quản lý nhà nước ngành TN&MT có thể liên lạc với tôi qua số điện thoại di động: 0989.011.977 và Email:  ntthang.stnmt@tphcm.gov.vn

PV:Xin trân trọng cám ơn ông!

Việt Hùng (thực hiện)

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Sở TN&MT TPHCM: Tôi công khai số điện thoại di động để nghe bức xúc của người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO