Giám đốc bệnh viện Vũ Hán qua đời vì Covid-19

Lan Chi| 18/02/2020 19:01

(TN&MT) - Ngày 18/2, Reuters và Straitstimes đưa tin: Bác sĩ Liu Zhiming – Giám đốc bệnh viện Wuchang ở Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) đã qua đời vì Covid-19.

Bệnh viện Wuchang ở Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc)

Theo tờ báo Straitstimes, bác sĩ Liu Zhiming – người đứng đầu bệnh viện Wuchang ở thành phố Vũ Hán đã qua đời lúc 10h30’ sáng 18/2. Ông là nạn nhân thứ 7 trong ngành y tế của Trung Quốc tử vong vì dịch bệnh Covid-19.

Trước đó vào buổi sáng 18/2, tờ Red Star News có trụ sở tại Trùng Khánh, Trung Quốc đưa tin bác sĩ Liu đã qua đời vì Covid-19. Thông tin này được Red Star News khẳng định là “đã xác nhận qua nhiều nguồn”, trong đó có lãnh đạo trung tâm tuyên truyền - giáo dục của Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc.

Tuy nhiên, đại diện bệnh viện Wuchang đã bác bỏ tin đồn, đồng thời khẳng định bác sĩ Liu vẫn còn sống và đang được điều trị.

Quan chức Ủy ban cùng lúc đó xóa bài viết cũ khi được nghe thông tin xác nhận từ gia đình bác sĩ Liu. Vị quan chức này giải thích ông biết về "cái chết của bác sĩ Liu" từ một người bạn chung.

Đến buổi trưa 18/2, thông tin về cái chết của bác sĩ Liu chính thức được xác nhận.

Bác sĩ Liu, 51 tuổi được ca ngợi là “người có đóng góp quan trọng trong cuộc chiến kiểm soát virus corona”. Ông cũng là chuyên gia y tế cao cấp nhất của Trung Quốc đã thiệt mạng, trong tổng số 1.700 y bác sĩ nhiễm Covid-19.

Theo Tổng hợp từ Reuters & Straitstimes
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc bệnh viện Vũ Hán qua đời vì Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO