Giảm 50% giá vé tuyến bay Rạch Giá - Phú Quốc

16/04/2015 00:00

(TN&MT) - Theo thông tin từ  Công ty bay dịch vụ hàng không VASCO (Tổng Công ty hàng không Việt Nam), hiện nay hãng này đã thống nhất giảm giá vé máy bay...

 

(TN&MT) - Giá vé máy bay Rạch Giá đi Phú Quốc là 895.000 đồng/chặng; từ Phú Quốc về Rạch Giá là 905.000 đồng/chặng; đối với giá vé khứ hồi Rạch Giá - Phú Quốc - Rạch Giá và ngược lại, giá vé là 1.250.000 đồng và tiếp tục khai thác chặng bay Rạch Giá - Phú Quốc - Rạch Giá và ngược lại với các ngày khai thác: Thứ 2, Thứ 4 và Thứ 6 hàng tuần.

Trước đó, sau 10 tháng tạm ngưng khai thác, ngày 20/12/2014, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã đưa vào khai thác trở lại đường bay Rạch Giá - Phú Quốc - Rạch Giá vào các ngày Thứ 2 và Thứ 7 hằng tuần bằng máy bay ATR 72 với 70 chỗ ngồi. Tuy nhiên, thời gian qua đường bay này thường bị lỗ, nhiều khi chỉ có 6 hành khách/chuyến bay do giá vé quá cao so với phương tiện tàu cao tốc và thời gian bay chưa hợp lý.

Để duy trì và phát triển đường bay Rạch Giá - Phú Quốc, Công ty bay dịch vụ hàng không (VASCO) đã có công văn đề nghị UBND tỉnh Kiên Giang hỗ trợ. Xét thấy việc duy trì đường bay Rạch Giá – Phú Quốc không chỉ tạo thuận lợi cho nhân dân và du khách mà còn có ý nghĩa rất lớn với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến Kiên Giang đầu tư kinh doanh, UBND tỉnh Kiên Giang đã có công văn đề nghị các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các tổ chức chính trị xã hội khi có nhu cầu đi lại giữa Rạch Giá - Phú Quốc thì ưu tiên sử dụng dịch vụ VASCO nhằm tiếp tục duy trì đường bay này.

Cảng hàng không Rạch Giá có tổng chiều dài đường băng là 1.500m, nâng cấp nhà ga hành khách rộng 2.500 mét vuông, năng lực đáp ứng phục vụ 250.000 hành khách/năm. Ngoài ra, sân đỗ máy bay có diện tích 15.000 mét vuông, đảm bảo 4 vị trí đỗ máy bay. Cảng hàng không Rạch Giá đạt tiêu chuẩn cấp 3C theo quy định của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO). Có khả năng tiếp nhận các loại máy bay hạng nhỏ như ATR72, FK70 và tương đương trở xuống.

Hiện nay, sân bay Rạch Giá đang được sử dụng cho các đường bay TPHCM – Rạch Giá, Phú Quốc – Rạch Giá do Công ty bay dịch vụ hàng không(VASCO) khai thác.

Tin & ảnh: Giang Sơn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giảm 50% giá vé tuyến bay Rạch Giá - Phú Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO