Giải pháp vận hành, bảo dưỡng và quản lý tài sản năng lượng tái tạo

Sông Thương| 11/09/2021 15:15

(TN&MT) - Chiều ngày 10/9/2021, Vũ Phong Tech – Công ty công nghệ, thành viên của Vũ Phong Energy Group – đã tổ chức một buổi webinar về các giải pháp cho ngành năng lượng tái tạo.

Webinar với chủ đề Giải pháp vận hành, bảo dưỡng và quản lý tài sản năng lượng tái tạo - Giới thiệu Robot vệ sinh pin mặt trời "100% Make in Vietnam" chủ yếu chia sẻ và thảo luận về các giải pháp vận hành bảo dưỡng, quản lý tài sản cho nhà máy điện mặt trời, điện gió và sản phẩm Robot VPT-RB1200-S1 – dòng robot vệ sinh tấm pin mặt trời mới nhất vừa được Vũ Phong Tech tung ra thị trường.

Theo chia sẻ của ông Phạm Nam Phong, Chủ tịch HĐQT Vũ Phong Energy Group, Việt Nam trong thời gian gần đây phát triển năng lượng tái tạo mạnh mẽ có tổng công suất lắp đặt hiện đã đạt hơn 16 GW. Với lượng công suất lắp đặt lớn, yêu cầu đặt ra với các đơn vị vận hành là việc bảo dưỡng và tối ưu hiệu quả các sản phẩm pin mặt trời sau thời gian dài sử dụng để tạo ra nhiều sản lượng nhất, ổn định điều độ lưới. Chính vì vậy, Vũ Phong Tech cho hay, công ty này đã nghiên

Webinar đã thu hút sự tham dự và theo dõi trực tuyến trong đó có nhiều chủ đầu tư các dự án năng lượng tái tạo và kỹ sư ngành năng lượng.

Robot này sẽ giúp lau sạch hơn các tấm pin nhờ điều chỉnh được tốc độ lau, đảo chiều lau, chế độ di chuyển tiến lùi và khoảng cách giữa các chổi. Ngoài ra, sản phẩm này cũng giúp nâng cao năng suất và tiết kiệm nước; làm sạch những vị trí xa, khó tiếp cận và có thể tự di chuyển qua khoảng hở giữa các dây pin lên đến 400 mm.
Theo tính toán, để lau sạch 5.000 m2 điện mặt trời, sản phẩm robot do Vũ Phong sản xuất sẽ mất khoảng 4 giờ. Robot chỉ cần 1 người điều khiển trên mái và khả năng điều khiển từ xa lên tới 200m, tích hợp giám sát hành trình, tính toán diện tích lau…

Webinar cũng chia sẻ về giải pháp quản lý tài sản (AM - Asset Managament) cho nhà máy điện gió với Trung tâm giám sát từ xa (Remote Monitoring Center – RMC) cùng 3 gói dịch vụ Asset Monitor, Asset Guide, Asset Pilot mà Vũ Phong Tech – Vũ Phong Energy Group hợp tác cùng tập đoàn STEAG Energy Services GmbH (SES – CHLB Đức) cung cấp. Các giải pháp quản lý tài sản sẽ giúp gia tăng giá trị cho các nhà máy điện gió, tăng sản lượng điện hàng năm (AEP) thông qua tối ưu hóa WTG, xử lý sự cố sớm… đồng thời giảm chi phí vận hành (OPEX) thông qua bảo trì thông minh.

Vũ Phong Energy Group được thành lập năm 2009, được biết đến là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng tái tạo tại Việt Nam, với nhiều khách hàng - đối tác là các công ty, tổ chức uy tín trong nước và quốc tế.​ Với bề dày kinh nghiệm cùng đội ngũ kỹ sư chuyên môn cao, Vũ Phong Energy Group đã triển khai thành công hơn 1.000 dự án điện mặt trời, trong đó có nhiều nhà máy điện mặt trời công suất hàng trăm MWp. Hợp tác cùng nhiều quỹ đầu tư lớn, Vũ Phong còn tiên phong phát triển mô hình BLT (Build-Lease-Transfer) điện mặt trời áp mái công nghiệp tại Việt Nam.

Ngoài cung cấp dịch vụ tổng thầu EPC, các dịch vụ quản lý, vận hành năng lượng tái tạo, Vũ Phong còn cung cấp các giải pháp UPS công nghệ, lưu trữ năng lượng (ESS)… và xây dựng một hệ sinh thái với sứ mệnh “Phát triển năng lượng sạch vì sự phát triển xanh và bền vững”.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp vận hành, bảo dưỡng và quản lý tài sản năng lượng tái tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO