Giải pháp ứng dụng cho thành phố thông minh bền vững

Văn Dinh| 07/06/2022 15:45

Đó là chủ đề hội thảo do Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh Thừa Thiên – Huế phối hợp với Viện Friedrich Naumann Foundation for Freedom (FNF) - CHLB Đức tại Việt Nam, Khoa Quốc tế - Đại học Huế tổ chức chiều 6/6 tại TP. Huế, nhằm lấy ý kiến từ các chuyên gia trong và ngoài nước về giải pháp ứng dụng cho việc xây dựng thành phố thông minh bền vững.

Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia, nhà nghiên cứu hàng đầu từ thành phố Turku (Phần Lan), Đại học Xây dựng Hà Nội, Sở TN&MT tỉnh, các chuyên gia trong và ngoài nước về các lĩnh vực đô thị thông minh, kinh tế tuần hoàn...

img_5029.jpg

Hội thảo “Giải pháp ứng dụng cho thành phố thông minh bền vững”

Mục tiêu của hội thảo lần này nhằm chỉ ra các bước và quy trình cụ thể để phát triển các giải pháp kỹ thuật số cho thành phố thông minh và chia sẻ ý nghĩa của việc số hóa thân thiện với môi trường trước những thách thức mà thành phố vẫn đang trong quá trình xây dựng. Chia sẻ kinh nghiệm và cung cấp thông tin chi tiết, ý tưởng và nguyên tắc có thể được áp dụng trong các mô hình tương tự. Đồng thời, đưa ra các giải pháp cụ thể, các giải pháp cho lợi ích chung và các kế hoạch thực hiện ứng phó với biến đổi khí hậu trong tương lai.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Andreas Stoffers, Giám đốc Quốc gia của tổ chức FNF Việt Nam khẳng định rằng, với kinh nghiệm khi có mặt trên 60 quốc gia và đã làm việc ở Việt Nam 10 năm, tổ chức FNF sẽ tìm giải pháp phù hợp và hỗ trợ hiệu quả cho TP. Huế trong quá trình xây dựng thành phố thông minh.

img_4967.jpg

GS.TS Andreas Stoffers, Giám đốc Quốc gia của tổ chức FNF tại Việt Nam phát biểu

Tại hội nghị, các chuyên gia đã đưa ra nhiều tham luận cụ thể, phù hợp với những đặc trưng phát triển của TP. Huế hiện nay là văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường và thông minh.

Cụ thể như “Hiện trạng đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên - Huế và đề xuất các giải pháp trong thời gian đến”; “An toàn thông tin cho đô thị thông minh”; “Định hướng dữ liệu trong tương lai”; “Thiết kế thành phố thông minh trên cơ sở đa chức năng và linh hoạt đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân - nghiên cứu điển hình về không gian công cộng”.

Các đại biểu tại Đại học Turku, Phần Lan cũng chia sẻ kinh nghiệm về vấn đề an toàn thông tin cho đô thị thông minh, quản lý dự án Turku thông minh trong giao thông vận tải, dịch vụ mạng lưới kinh tế tuần hoàn tại thành phố Turku… qua hình thức trực tuyến.

img_4929.jpg

Ông Cung Trọng Cường - Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh Thừa Thiên - Huế chia sẻ tại hội thảo

Ông Cung Trọng Cường -Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh Thừa Thiên - Huế cho rằng, đây là hoạt động mang ý nghĩa khởi đầu trong chương trình hợp tác của FNF Việt Nam với Thừa Thiên – Huế về các hoạt động thúc đẩy để ứng dụng công nghệ trong biến đổi khí hậu thời gian tới.

“Trong phiên hội thảo hôm nay, chúng tôi hi vọng sẽ tìm ra nhiều giải pháp hay từ Châu Âu và Việt Nam, qua đó giúp chúng tôi có những cách làm hiệu quả, phù hợp trong quá trình xây dựng Thừa Thiên – Huế nói chung và TP. Huế thông minh bền vững”, ông Cường nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp ứng dụng cho thành phố thông minh bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO