Giải pháp sinh học - chìa khóa cho môi trường bền vững

Trung Dũng| 15/04/2022 18:37

Tốc độ phát triển kinh tế nhanh tạo ra nhiều áp lực lớn lên môi trường, hệ sinh thái và đa dạng sinh học. Trước tình thế đó, công nghệ sinh học vẫn đã và đang giữ vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn ô nhiễm môi trường và góp phần xây dựng nền kinh tế tuần hoàn.

Công ty TNHH BioFix Fresh (BioFix Fresh) cung cấp các bộ giải pháp sinh học mang tính đột phá hỗ trợ giải quyết các vấn đề của môi trường bằng công nghệ sinh học hiện đại - an toàn - thân thiện với con người và môi trường. Giải pháp sinh học là tập hợp các dòng sản phẩm có nguồn gốc từ hệ vi sinh vật có lợi và hệ enzyme hoạt tính giúp thúc đẩy quá trình phân hủy các chất hữu cơ, tái tuần hoàn nguồn chất thải sẵn có, giảm ô nhiễm môi trường.

Giải pháp sinh học xử lý nước thải: Tái tạo nguồn năng lượng

xu-ly-nuoc-thai-bang-bien-phap-sinh-hoc-tai-su-dung-nuoc-thu-hoi-khi-sinh-hoc.jpg
Xử lý nước thải bằng biện pháp sinh học – Tái sử dụng nước, thu hồi khí sinh học

Xử lý nước thải đang trở thành một phần của kinh tế tuần hoàn bằng cách tích hợp thu hồi năng lượng, tái sử dụng nước và bùn sinh học. Vi sinh vật đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa các hợp chất hữu cơ phức tạp, loại bỏ cacbon, nito, photpho và các chất vi lượng, đồng thời tạo ra khí sinh học phục vụ cho quá trình sản xuất như sấy, đốt lò,...

Tuy nhiên, lượng vi sinh có trong hệ thống xử lý sinh học tự nhiên là tương đối thấp cũng như khả năng xử lý bị hạn chế và không ổn định. Chính vì thế chúng ta cần bổ sung định kỳ các chế phẩm vi sinh để góp phần tăng cường mật độ, cung cấp thêm chủng vi sinh hoạt động mạnh giúp hệ thống sinh học hoạt động một cách hiệu quả và ổn định.

Tại BioFix Fresh, các dòng vi sinh được phân lập chuyên biệt phù hợp với mỗi loại nước thải có thành phần và tính chất khác nhau giúp đẩy mạnh tối đa hiệu suất xử lý của hệ thống sinh học. Dưới tác động của biến đổi khí hậu, thiếu hụt năng lượng, cạn kiệt nguồn tài nguyên thì việc phát triển phương pháp xử lý nước thải thu hồi năng lượng là một phần rất quan trọng.

Giải pháp sinh học ủ phân compost: Biến chất thải thành tài nguyên

u-phan-compost-bang-men-vi-sinh-bien-chat-thai-thanh-tai-nguyen.jpg
Ủ phân compost bằng men vi sinh – Biến chất thải thành tài nguyên

Hàng năm, lượng chất thải hữu cơ thải ra môi trường là rất lớn. Theo thống kê, năm 2020 tổng khối lượng phụ phẩm nông nghiệp, phân chuồng là khoảng hơn 156 triệu tấn/năm, rác thải hữu cơ 19 triệu tấn/năm. Khối nguyên liệu khổng lồ tưởng chừng như bỏ đi nhưng nếu đầu tư, xử lý đúng cách sẽ tạo ra lượng phân bón hữu cơ giàu dinh dưỡng giúp cải tạo đất, hạn chế chất thải chôn lấp ô nhiễm môi trường và giải quyết tình thế giá phân bón hóa học liên tục tăng cao.

Ứng dụng chế phẩm vi sinh hỗ trợ quá trình ủ phân compost giúp thúc đẩy quá trình phân hủy chất hữu cơ, tạo ra nguồn phân bón hữu cơ giàu chất dinh dưỡng và có giá trị cao. Mặt khác, vi sinh vật còn giúp rút ngắn thời gian ủ phân dưới 45 ngày (độ ẩm < 30%), tiết kiệm chi phí nhân công. Việc xử lý đúng cách, hiệu quả giúp tận dụng tối đa nguồn chất thải hữu cơ sẵn có và thúc đẩy hướng đến nền kinh tế tuần hoàn không chất thải.

Giải pháp sinh học xử lý mùi hôi: Góp phần giảm phát thải cacbon

xu-ly-mui-hoi-bang-che-pham-vi-sinh-phan-huy-tan-goc-tac-nhan-huu-co-gay-mui.jpg
Xử lý mùi hôi bằng chế phẩm vi sinh – Phân hủy tận gốc tác nhân gây mùi

Quá trình phân hủy các chất hữu cơ từ phân chuồng, nhà máy xử lý chất thải tạo ra mùi hôi có nguồn gốc từ các khí như NH3, H2S, CH4, NO2,… không những gây hại cho sức khỏe vật nuôi con người mà còn gây hiệu ứng nhà kính. Giải pháp vi sinh xử lý mùi hôi của BioFix Fresh hoạt động theo cơ chế 3 tầng, nhờ đó kiểm soát nhanh và phân hủy tận gốc các tác nhân hữu cơ gây mùi. Sản phẩm an toàn với con người, vật nuôi và môi trường.

Nhờ cơ chế hoạt động độc đáo của các vi khuẩn có lợi trong chế phẩm sinh học giúp ngăn ngừa các khí độc phát sinh từ quá trình phân hủy các chất hữu cơ, góp phần giảm nguồn phát thải cacbon và các khí ô nhiễm khác trong hoạt động chăn nuôi.

Giải pháp sinh học xử lý nước ao nuôi: Chìa khóa sinh học bền vững

xu-ly-nuoc-ao-nuoi-bang-bien-phap-sinh-hoc.jpg
Xử lý nước ao nuôi bằng biện pháp sinh học

Ngành thủy sản nói chung và nuôi tôm của nước ta đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt tình hình dịch bệnh trên tôm nuôi diễn biến phức tạp, gây thiệt hại lớn cho bà con nông dân. Chế phẩm xử lý nước ao nuôi BioFix AQT giúp bổ sung, phục hồi hệ vi sinh có lợi từ đó thúc đẩy quá trình phân hủy các chất hữu cơ, kiểm soát tảo.

Qua thực nghiệm của BioFix Fresh, BioFix AQT rất hiệu quả trong việc xử lý nước ao nuôi trồng thủy sản: COD giảm 15 - 30%, BOD giảm 20 - 40%, lượng bùn đáy giảm 10 - 20%. Ngăn ngừa hạn chế các bệnh, tăng tỷ lệ sống sót, tăng hiệu quả kinh tế do tăng năng suất, giảm chi phí thuốc trị bệnh và nâng cao chất lượng sản phẩm đầu ra do ít sử dụng kháng sinh. Ứng dụng chế phẩm sinh học trong xử lý nước ao nuôi hiện nay được xem là một giải pháp hỗ trợ mang tính tất yếu cho ngành nuôi trồng thủy sản, vừa mang tính bền vững vừa phát triển ổn định.

Với những lợi ích trên, việc ứng dụng của vi sinh vật đã giải quyết các vấn đề cấp bách trong công tác bảo vệ môi trường hiện nay và thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn trên thế giới. BioFix Fresh không ngừng hoàn thiện các bộ giải pháp sinh học độc đáo - đột phá nhằm mang lại nhiều giá trị bền vững hơn cho các doanh nghiệp, hơn nữa là công cuộc bảo vệ môi trường tại Việt Nam và rộng hơn là khu vực Đông Nam Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp sinh học - chìa khóa cho môi trường bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO