Giải pháp mới về xử lý nước thải cho khu chế xuất và khu công nghiệp

16/08/2019 23:06

(TN&MT) - Ngày 16/8, Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP.HCM (Hepza) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận công nghệ về giải pháp xử lý nước thải toàn diện bằng công nghệ cơ điện.

co
Các nhà khoa học chạy thử mô hình xử lý nước thải bằng công nghệ cơ điện

Theo ông Nguyễn Hoàng Năng - Trưởng ban Hepza, đây là giải pháp rất hữu ích cho các doanh nghiệp trong khu chế xuất, khu công nghiệp ứng dụng công nghệ mới trong xây dựng hệ thống xử lý nước thải, đảm bảo các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quy định về bảo vệ môi trường. Ngoài ra, lượng bùn thải phát sinh từ quá trình xử lý nước thải có thể sử dụng làm chất đốt công nghiệp. Giải pháp xử lý nước thải này sử dụng đến 9 công nghệ về cơ điện và nhiệt điện khác nhau để phá hủy tất cả hóa chất, ký sinh trùng, vi khuẩn, trích xuất các kim loại nặng đến 99%, giảm lượng oxy cần thiết cung cấp cho vi sinh vật để oxy hóa các chất hữu cơ xuống còn ít hơn 3% so với ban đầu.

Đặc biệt, công nghệ này không sử dụng hóa chất xử lý, do đó nguồn nước thải ra bên ngoài không chứa chất ô nhiễm. Trong hệ thống không cần phải thay bộ lọc, tự động nó sẽ thu gom các chất cặn bã và nén chúng thành một loại tạp chất có thể dùng để đốt. Qua xử lý, hệ thống này thu về toàn bộ là nước sạch.“Doanh nghiệp sẽ không tốn phí thủy lợi. Hiện nay, phía thủy lợi yêu cầu doanh nghiệp trả thêm phí xả thải ra môi trường, trong khi doanh nghiệp vừa phải tốn phí xử lý nước thải, như vậy phải trả đến 2 lần phí, do đó, nếu tái sử dụng lại nguồn nước đã qua xử lý thì sẽ không tốn phí này. Công nghệ này cũng không tốn diện tích đất” - ông Nguyễn Hoàng Năng cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp mới về xử lý nước thải cho khu chế xuất và khu công nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO