Giải Golf hạng nhất châu Á - sẵn sàng khởi tranh tại KN Golf Links Cam Ranh

Ánh Tuyết| 06/04/2023 12:42

(TN&MT) - Từ ngày 13-16/4/2023, giải Golf hạng nhất châu Á sẽ được tổ chức tại KN Golf Links Cam Ranh, Khánh Hòa. Đây là lần đầu tiên sau 7 năm, đấu trường Golf hạng nhất châu Á quay trở lại Việt Nam với sự kiện International Series Vietnam. “Để sẵn sàng cho sự kiện mang tầm cỡ khu vực này, KN Golf Links Cam Ranh đã có sự chuẩn bị kỹ càng từ 1 năm trước” - ông Nguyễn Đức Long Hưng, Tổng Quản lý sân KN Golf Links Cam Ranh chia sẻ.

kn1.jpg

Nhà điều hành sân KN Golf Links

1 năm chuẩn bị cho 4 ngày thi đấu

Thuộc khuôn khổ Asian Tour và nằm trong chuỗi sự kiện International Series có liên hệ mật thiết với LIV Golf, International Series Vietnam 2023 quy tụ 156 gôn thủ tham gia thi đấu và được lựa chọn tổ chức tại sân KN Golf Links Cam Ranh, Khánh Hòa.

Sân golf này là một phần quan trọng tại dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí KN Paradise, nằm liền kề Sân bay Quốc tế Cam Ranh về phía Nam tại Khu vực Bãi Dài, Bán đảo Cam Ranh chỉ với 5 phút di chuyển. Sân KN Golf Links được thiết kế bởi huyền thoại Greg Norman và được tư vấn toàn diện quá trình vận hành bởi IMG - Tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thể thao. Nơi đây cũng đáp ứng được tất cả các tiêu chuẩn khắt khe của Ban Tổ chức về độ thử thách của sân, tiêu chuẩn về sân bãi, cơ sở hạ tầng, nhân sự…

Ban Tổ chức đã cử nhiều đoàn công tác đến khảo sát sân và đánh giá điều kiện sân bãi, cơ sở vật chất, trang thiết bị. Qua đó cho thấy KN Golf Links đáp ứng đủ tiêu chuẩn để tổ chức giải đấu quốc tế chuyên nghiệp. Mặc dù vậy, đơn vị chủ quản vẫn sẵn sàng đầu tư mua mới thêm trang thiết bị phục vụ cho giải, đồng thời, Tổng Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành cũng tăng cường hỗ trợ thêm nguồn lực, nhân lực để phục vụ giải đấu. Ban Điều hành golf đã chủ động đào tạo nâng cao và huấn luyện kỹ năng cho khoảng 300 nhân viên từ 1 năm trước nhằm đảm bảo nhân sự tốt nhất cho giải đấu quan trọng này.

kn2.jpg

KN Golf Links được thiết kế 27 lỗ với 18 lỗ theo phong cách sân links (liền kề bờ biển)

Trước 1 tháng giải đấu diễn ra, sân golf tiếp tục được bảo dưỡng theo hướng dẫn của chuyên gia Asian Tour nhằm đảm bảo sân đạt tiêu chuẩn tổ chức theo yêu cầu của Ban Tổ chức. Song song đó, để đảm bảo tín hiệu phát sóng trực tiếp giải đấu trên các kênh truyền hình trong và ngoài nước, KN Golf Links cũng đã hợp tác với các đơn vị viễn thông hàng đầu để nâng cấp hệ thống mạng, đảm bảo hạ tầng viễn thông tốt nhất để truyền hình trực tiếp trên các kênh truyền hình trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, VTVCab và FPT là 2 kênh phát sóng trực tiếp giải.

Sự kiện International Series Vietnam năm nay tham gia tranh tài theo thể thức skoke play trong 4 ngày. Sau 2 ngày thi đấu, các gôn thủ từ hạng thứ 65 sẽ được vào thi đấu 2 vòng cuối để tranh giải với tổng quỹ thưởng lên đến 2 triệu USD. Sự kiện dự kiến sẽ thu hút hơn 1.000 khách đến xem trong thời gian diễn ra thi đấu.

Các vận động viên sẽ nghỉ tại khu nghỉ dưỡng Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh nằm cạnh sân thi đấu, thuộc Dự án KN Paradise - Khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí đẳng cấp thế giới. Định hướng phát triển toàn diện thành một khu du lịch - giải trí - nghỉ dưỡng tiện nghi và hiện đại. Hiện đã có nhiều phân khu, tiện ích đã đi vào hoạt động và là điểm đến thường xuyên của du khách trong và ngoài nước khi du lịch tại Khánh Hòa.

kn3.jpg

Các vận động viên sẽ nghỉ tại khu nghỉ dưỡng Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh nằm cạnh sân thi đấu

Asian Tour đến Việt Nam và cú hích cho thị trường golf

Mới đây nhất, Việt Nam cũng vừa tổ chức thành công bộ môn golf tại SEA Games 31 và nhận được đánh giá rất cao tới từ bạn bè trong khu vực. Đây chính là cơ sở và bàn đạp để Việt Nam tự tin tổ chức những giải đấu lớn hơn trong tương lai và Giải golf hạng Nhất châu Á tới đây tại TP. Cam Ranh (Khánh Hòa) chính là một trong những sự kiện như vậy.

Trong vòng 5 năm trở lại đây, vị thế của golf tại Việt Nam đã khác trước rất nhiều. Với việc rất nhiều sân golf mới được xây dựng, cùng với chi phí tập luyện giảm đáng kể, nên số lượng các golfer tại Việt Nam đã tăng lên rất nhanh. Hiện tại, Việt Nam đang có hơn 60.000 người chơi golf, con số này tăng gấp 4 lần so với năm 2015. Cùng với gần 100 sân golf đã đi vào hoạt động đủ để cho thấy sự phát triển vượt bậc của golf trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, những giải đấu cũng được tổ chức thường xuyên và quanh năm với quy mô lớn, chất lượng chuyên môn cao và công tác tổ chức chuyên nghiệp. Đặc biệt phải kể tới sự ra đời của hệ thống giải đấu chuyên nghiệp VGA Tour, với các sự kiện có quỹ thưởng từ 1 tỷ - 1,5 tỷ đồng (ngang bằng với giải đấu thuộc Asian Development Tour), giúp cho ngành công nghiệp golf tại Việt Nam được vươn lên tầm cao mới.

kn4.jpg

Sân 9 lỗ theo phong cách sân vườn (Oasis)

Bên cạnh đó, với việc diễn ra giải Golf hạng nhất châu Á tại sân KN Golf Links, là cơ hội tuyệt vời để tỉnh Khánh Hòa nói riêng và Việt Nam nói chung quảng bá hình ảnh đến với bạn bè quốc tế. Đây là lúc mà cả cộng đồng golf cần chung tay để chứng minh vì sao Việt Nam liên tục được bầu chọn là “Điểm đến Golf hấp dẫn nhất châu Á” và “Điểm đến Golf hấp dẫn nhất thế giới”. Có như vậy thì golf Việt Nam mới có thể có tên trên bản đồ golf thế giới, cũng như kỳ vọng vào các giải đấu lớn hơn của Asia Tour, DP World Tour hay PGA Tour sẽ tới với Việt Nam trong tương lai.

Rõ ràng, trong bối cảnh thị trường golf Việt Nam đang ngày một phát triển, các giải đấu như Giải golf hạng nhất châu Á sẽ là cú hích cho du lịch golf, cầu nối giữa thị trường châu Á với golf Việt, góp phần giúp golf chuyên nghiệp Việt có định hướng phát triển.

KN Golf Links Cam Ranh đã từng đón nhận các giải thưởng tiêu biểu như: “Sân golf mới tốt nhất Châu Á - Thái Bình Dương 2018”; “Top 100 sân golf hàng đầu Châu Á - Thái Bình Dương 2019-2020”; “Sân golf tốt nhất Việt Nam 2019” cho sân Links tại giải thưởng Asian Pacific Golf Awards. Năm 2022, sân golf được tạp chí uy tín Golf Digest bình chọn “Top 10 sân golf tốt nhất Việt Nam” và giải thưởng “Sân golf tổ chức giải tốt nhất” do tạp chí Golf & Leisure bình chọn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải Golf hạng nhất châu Á - sẵn sàng khởi tranh tại KN Golf Links Cam Ranh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO