Xã hội

Giải chạy Hanoi Half Marathon lần thứ 8: Nâng cao nhận thức về bảo tồn loài rùa

Hoàng Hiền 30/10/2023 21:03

(TN&MT) - Giải chạy Hanoi Half Marathon lần thứ 8 với tên gọi: “Giải chạy vì Rùa - #Run4Turtles 2023” sẽ được tổ chức vào ngày 3/12/2023.

Việt Nam là quê hương của 26 loài rùa cạn, rùa nước ngọt và 5 loài rùa biển. Chúng đều được Pháp luật bảo vệ theo các mức độ khác nhau. Trong số này, có 8 loài bị nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại. Tuy được pháp luật bảo vệ nghiêm ngặt, hầu hết những loài rùa bản địa này đều đang đứng trên bờ vực tuyệt chủng trong chính môi trường sống tự nhiên của chúng bởi các hành vi của con người. Rùa thường bị săn bắt và buôn bán trái phép nhằm phục vụ nhu cầu nuôi làm cảnh, tập tục “phóng sinh” hay sử dụng làm thực phẩm và chế tác các sản phẩm khác.

301023_rua.jpg

Do đó, Giải chạy có chủ đề “#Run4Turtles” nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về những mối đe dọa đối với các loài rùa tại Việt Nam.

Giải “Chạy vì Rùa - #Run4Turtles 2023” được Sporting Republic, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) và Cục Kiểm ngư - Bộ Nông nghiệp và Phát Triển Nông thôn đồng tổ chức, sẽ diễn ra vào Chủ nhật, ngày 3/12/2023 tại Khu đô thị Ciputra (Hà Nội).

Giải chạy 2023 được tổ chức với các cự ly 21km bán ma-ra-tông, 10km thử thách, 5km chạy bộ/đi bộ gia đình, và 1km trẻ em. Ngoài việc tham gia với tư cách cá nhân, người tham gia được khuyến khích thành lập các nhóm chạy (được hưởng ưu đãi 10%) và tạo điểm nhấn cho nhóm chạy của mình với những phong cách riêng biệt.

Tại sự kiện “Chạy vì Rùa”, người tham gia có cơ hội tìm hiểu các thông tin về rùa và tham gia các trò chơi bổ ích, lý thú. Không chỉ là một sự kiện giao lưu, tăng cường sức khỏe cho những người có cùng niềm đam mê thể thao, giải chạy thường niên năm nay còn hướng tới mục đích nâng cao nhận thức cộng đồng và gây quỹ cho các hoạt động bảo vệ rùa tại Việt Nam.

Vào năm trước, sự kiện này đã thu hút hơn 350 cá nhân đến từ 25 quốc gia tham gia chạy để góp phần bảo vệ động vật hoang dã tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải chạy Hanoi Half Marathon lần thứ 8: Nâng cao nhận thức về bảo tồn loài rùa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO