Giải chạy bộ “PVFCCo – 20 năm cho mùa bội thu”: Lan tỏa nét đẹp người Dầu khí

Phương Hà| 14/04/2023 21:55

(TN&MT) - Sáng 14/4/2023, Công đoàn Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức Lễ Tổng kết Giải chạy bộ “PVFCCo - 20 năm cho mùa bội thu”, đồng thời trao giải cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhất sau 20 ngày chinh phục giới hạn bản thân tại mùa giải.

Nhằm khích lệ tinh thần rèn luyện thể dục thể thao cho CBCNV, nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) và Đại hội Công đoàn các cấp, hướng tới Đại hội Công đoàn Tổng công ty lần thứ V và Đại hội Công đoàn DKVN lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn PVFCCo đã tổ chức chương trình chạy bộ cộng đồng năm 2023 với tên gọi “PVFCCo - 20 năm cho mùa bội thu”. Giải diễn ra trong 20 ngày, bắt đầu từ 00h00 ngày 07/3/2023 và kết thúc vào 23h59 ngày 26/3/2023.

01(2).jpg
Toàn cảnh Lễ Tổng kết Giải chạy bộ “PVFCCo - 20 năm cho mùa bội thu”.

Chủ tịch Công đoàn PVFCCo Tống Xuân Phong nhấn mạnh, giải chạy bộ “PVFCCo - 20 năm cho mùa bội thu” là hoạt động thể thao nổi bật nhất của PVFCCo trong những năm qua; không chỉ góp phần rèn luyện sức khoẻ mà những thành tích mà các đội, các VĐV đã góp phần tích cực quảng bá thương hiệu, văn hoá PVFCCo đến cộng đồng. Giải chạy cũng là cơ hội giao lưu, tăng tính đoàn kết, chia sẻ giữa các đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Đặc biệt hơn, thông qua Giải chạy lần này, Công đoàn PVFCCo sẽ trích số tiền 1.000 đồng/km hợp lệ của các VĐV để đóng góp giúp đồng bào có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết, tặng xe đạp cho các em học sinh vượt khó học giỏi,… Tổng kết Giải chạy, với 215.000 km được ghi nhận, PVFCCo quyết định trích 240 triệu đồng vào Quỹ An sinh xã hội để thực hiện các chương trình ý nghĩa đóng góp cho cộng đồng.

02(1).jpg
Phó Tổng giám đốc PVFCCo Trần Thị Phương Thảo trao biểu trưng quyên góp 240 triệu đồng cho Quỹ An sinh xã hội.

Đánh giá cao kết quả mà Giải chạy bộ “PVFCCo - 20 năm cho mùa bội thu” mang lại, Chủ tịch Công đoàn DKVN Nghiêm Thùy Lan nhận định, Giải chạy có ý nghĩa đặc biệt nhân dịp kỷ niệm cột mốc 20 năm phát triển rực rõ của PVFCCo, không dừng lại là một hoạt động rèn luyện thể thao mang lại lợi ích sức khỏe cho người lao động, góp phần nâng cao hiệu quả lao động sản xuất, mà còn mang ý nghĩa lan tỏa màu sắc văn hóa doanh nghiệp, khẳng định ý chí, tinh thần của một tập thể PVFCCo vững mạnh.

Chủ tịch Công đoàn DKVN Nghiêm Thùy Lan khẳng định, giải chạy đã thu hút trên 80% CBNVNLĐ PVFCCo tham gia đã chứng minh được hiệu quả hoạt động phong trào của tổ chức Công đoàn có sự đổi mới, sáng tạo, có tác động sâu rộng đến hành vi, nhận thức của NLĐ, tạo nên sự gắn kết chặt chẽ, vững mạnh của tổ chức Công đoàn. Bên cạnh đó, Giải chạy còn kết hợp với hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa với cộng đồng, càng thể hiện rõ nét giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đơn vị, góp phần nâng cao vị thế thương hiệu của PVFCCo.

03(1).jpg
Trao giải tập thể cho Bảng Khách mời với giải Nhất thuộc về đội PV Drilling; đội BSR - giải Nhì; đội VSP - giải Ba; đội PVFCCo và đội PV GAS đồng giải Khuyến khích.

Chủ tịch Công đoàn DKVN cũng bày tỏ mong muốn, thành công của giải chạy PVFCCo sẽ là bài học kinh nghiệm tốt cho các Công đoàn trực thuộc hệ thống Công đoàn DKVN, tiếp tục triển khai có hiệu quả các phong trào thể dục thể thao quần chúng theo định hướng đổi mới phương thức hoạt động của tổ chức Công đoàn, góp phần tô thêm nét đẹp văn hóa Dầu khí trong việc nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động, cũng như nâng cao sức khỏe để đẩy mạnh hiệu quả, năng suất lao động, nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong sản xuất kinh doanh.

04(1).jpg
Trao giải tập thể cho Bảng Nội bộ, với giải Nhất thuộc về đội PVFCCo Miền Trung; PVFCCo Đông Nam Bộ - giải Nhì và Khối Văn phòng Tổng công ty đạt giải Ba.

Một trong những đóng góp cho thành công rất quan trọng của giải đó là sự tham gia nhiệt tinh của 12 đội tuyển các đơn vị trực thuộc Công đoàn DKVN. 20 ngày diễn ra Giải chạy cũng là 20 ngày đầy ắp những kỷ niệm của các VĐV từ khắp vùng miền của đất nước. Những bước chạy sải dài trên các cảng, các giàn khoan của Vietsovpetro, của PV Drilling, PV GAS, các cây xăng PVOIL... hòa chung với đội hình chạy trên bờ biển Vũng Tàu của các CBNV, kỹ sư công nhân Nhà máy Đạm Phú Mỹ, khối văn phòng Tổng công ty, hay hình ảnh những bước chạy của các cán bộ thị trường, NLĐ của PVFCCo trên mọi miền của Tổ Quốc đã khiến hình ảnh của Giải chạy thêm đa dạng, nhiều màu sắc.

05(1).jpg
Trao Giải thưởng Hình ảnh đẹp.

Trong Giải chạy lần này, nhiều hình ảnh đẹp và ý nghĩa đã được BTC ghi nhận và trao thưởng. Những hình đẹp được ghi lại cũng là động lực tích cực cho mỗi VĐV - mỗi NLĐ Dầu khí hướng đến cuộc sống mỗi ngày một ý nghĩa hơn, qua đó góp phần lan tỏa hình ảnh thương hiệu, giá trị Văn hoá Dầu khí. 

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Hoàng Trọng Dũng bày tỏ Giải chạy bộ “PVFCCo - 20 năm cho mùa bội thu” là hoạt động rất ý nghĩa, lan tỏa nét đẹp văn hóa PVFCCo đến với toàn ngành. Qua hoạt động này cũng đã thể hiện được vai trò quan trọng của tổ chức Công đoàn trong việc tập hợp, đoàn kết đội ngũ đoàn viên, NLĐ trong toàn Tổng công ty; trong thời gian qua đã phối hợp tốt với ban lãnh đạo xây dựng môi trường làm việc tốt, cải thiện thu nhập, nâng cao đời sống vật chất - tinh thần cho NLĐ, xây dựng văn hóa gắn kết, sẻ chia, bồi đắp - tái tạo văn hóa PVFCCo, góp phần vào hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải chạy bộ “PVFCCo – 20 năm cho mùa bội thu”: Lan tỏa nét đẹp người Dầu khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO