Gia Tân (Ninh Bình): Doanh nghiệp kêu trời vì Chủ đầu tư trốn bán hồ sơ dự thầu

31/07/2018 16:31

(TN&MT) – Những ngày qua, Báo Tài nguyên và Môi trường liên tục nhận được phản ánh của một số doanh nghiệp về việc không thể mua được hồ sơ dự thầu trong suốt hơn 1 tuần mở bán tại UBND xã Gia Tân, mặc dù theo quy định hồ sơ dự thầu được bán công khai.

Anh 1
Phòng ông Lưu Danh Phúc người bán hồ sơ dự thầu luôn cửa đóng then cài trong thời gian mở bán.

Được biết, Dự án xây dựng 6 phòng học 2 tầng và các công trình phụ trợ Trường Mầm non xã Gia Tân (huyện Gia Viễn) do UBND xã Gia Tân làm Chủ đầu tư và trực tiếp bán hồ sơ dự thầu. Nguồn vốn thực hiện dự án là vốn ngân sách. Hình thức đấu thầu rộng rãi, công khai, chọn nhà thầu trong nước.

Theo thông báo mời thầu thì thời gian mở bán hồ sơ dự thầu từ ngày 17/07/2018 đến 14h30 ngày 28/07/2018 và bán công khai tại UBND xã Gia Tân.

Tuy nhiên, theo phản ánh của một số doanh nghiệp, họ vô cùng bức xúc vì trong suốt thời gian mở bán, ngày nào đơn vị cũng có người hai buổi sáng và chiều đến liên hệ mua hồ sơ dự thầu nhưng không thể mua được, thậm chí còn không thể gặp được người bán hồ sơ.

Anh 2
Công sở UBND xã Gia Tân, nơi doanh nghiệp không thể mua được hồ sơ dự thầu

Trong vai nhân viên doanh nghiệp đi mua hồ sơ dự thầu, PV ghi nhận được rất nhiều những điều khuất tất, mờ ám trong việc mở bán hồ sơ dự thầu tại đây. Sau khi vào bộ phận một cửa của UBND xã Gia Tân và hỏi nơi bán hồ sơ được nhân viên cho biết phải hỏi văn phòng; cán bộ văn phòng lại bảo sang cán bộ địa chính, cán bộ địa chính lại cho rằng mình không bán?

Trong khi đó, lãnh đạo xã cũng không thể liên lạc được, cuối cùng chúng tôi phải liên hệ với lãnh đạo UBND huyện Gia Viễn. Sau một hồi quay lại bộ phận một cửa thì các cán bộ nơi đây cho biết người bán hồ sơ dự thầu là ông Lưu Danh Phúc – Cán bộ địa chính xã Gia Tân.

Thế nhưng, phòng ông Lưu Danh Phúc cửa đóng then cài, liên lạc nhiều lần qua số điện thoại nhưng ông Phúc đều không nghe máy, chờ đến hết giờ hành chính vẫn chưa thấy bóng dáng của vị cán bộ bán hồ sơ đâu.

Trong quá trình tác nghiệp, PV ghi lại toàn bộ hình ảnh vụ việc, nhưng điều lạ lùng là nhiều cán bộ trong phòng một cửa gọi Trưởng Công an xã yêu cầu PV phải xóa toàn bộ hình ảnh trước khi ra khỏi cổng UBND xã Gia Tân. Thậm chí, Trưởng Công an xã còn huy động thêm 2 đồng chí (theo giới thiệu là Công an huyện Gia Viễn) đến để yêu cầu chúng tôi xóa các hình ảnh tác nghiệp?

Trả lời về vấn đề này, ông Nguyễn Cát Đằng – Chủ tịch UBND xã Gia Tân cho biết: Dự án xây dựng 6 phòng học 2 tầng và các công trình phụ trợ Trường Mầm non xã Gia Tân (huyện Gia Viễn) do UBND xã làm Chủ đầu tư và trực tiếp bán hồ sơ dự thầu. Người đại diện bán là ông Lưu Danh Phúc – Cán bộ địa chính, mà theo ông Đằng người bán phải có trách nhiệm bán trong giờ hành chính.

Còn việc ông Lưu Danh Phúc vắng nhiệm sở cả tuần nay, vị Chủ tịch UBND xã cho hay: “Không thấy ông Phúc báo cáo nghỉ cả tuần, việc này nay tôi mới nắm được”?

Theo nhiều doanh nghiệp thì việc trốn bán hồ sơ dự thầu rất có thể là bước đi đầu tiên của việc “om thầu”, thông thầu với doanh nghiệp khác, vi phạm nghiêm trọng Luật Đấu thầu.

Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Tân (Ninh Bình): Doanh nghiệp kêu trời vì Chủ đầu tư trốn bán hồ sơ dự thầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO