Gia Lai: Yêu cầu bảo đảm an toàn tại các hố sâu do khai thác khoáng sản

17/05/2018 14:37

(TN&MT) - Các hố sâu ngập nước hình thành trong và sau quá trình khai thác khoáng sản tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn tính mạng cho người và gia súc nếu không có biện pháp bảo đảm an toàn.

Trong năm 2017 và đầu năm 2018, trên địa bàn tỉnh Gia Lai xảy ra nhiều vụ tai nạn đuối nước khiến 92 trẻ em tử vong. Tất cả các em đều trong tuổi thiếu niên, rủ nhau xuống các hồ đập, sông suối tắm, chơi và xảy ra tai nạn. Nhiều vụ tai nạn xảy ra tại các hố sâu ngập nước hình thành trong quá trình khai thác khoáng sản (mỏ khai thác than bùn, cát xây dựng, đá xây dựng…).

hogl
Nhiều người dân đang tìm kiếm một em học sinh bị đuối nước dưới lòng hồ mỏ đá

Sở Tài nguyên và Môi trường Gia Lai đã vừa có văn bản gửi các doanh nghiệp khai thác khoáng sản trên địa bàn yêu cầu các doanh nghiệp phải thực hiện nghiêm biện pháp bảo đảm an toàn đối với người và gia súc tại các mỏ trong quá trình khai thác để lại hố sâu ngập nước theo phương án cải tạo, phục hồi môi trường/Đề án cải tạo, phục hồi môi trường đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cắm biển cảnh báo các khu vực nguy hiểm.

Văn bản cũng yêu cầu các doanh nghiệp khai thác đúng vị trí, diện tích được UBND tỉnh Gia Lai cấp phép, tổ chức quản lý, bảo vệ không để xảy ra hoạt động khai thác khoáng sản trái phép trong khu vực được phép hoạt động khoáng sản. Khi phát hiện có hoạt động khai thác khoáng sản trái phép ngoài ranh giới khu vực được cấp phép hoạt đọng khoáng sản phải báo ngay cho UBND cấp huyện, cấp xã để xử lý kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Yêu cầu bảo đảm an toàn tại các hố sâu do khai thác khoáng sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO