Gia Lai: Xe khách sau Tết, cung không đủ cầu

25/02/2015 00:00

(TN&MT) – Đó là nhận định của ông Trương Văn Luận, Phó Giám đốc Công ty TNHH vận tải và du lịch Thuận Tiến Gia Lai khi hành khách tăng cao đột biến gấp 10 lần...

   
(TN&MT) – Đó là nhận định của ông Trương Văn Luận, Phó Giám đốc Công ty TNHH vận tải và du lịch Thuận Tiến Gia Lai khi hành khách tăng cao đột biến gấp 10 lần ngày thường dẫn đến tình trạng “cháy vé”.
   
  Bến xe Đức Long (TP. Pleiku, Gia Lai) lúc 18 giờ tối 24/2 (mùng 6 Tết), nhộn nhịp hơn ngày thường khi liên tục từng đoàn người đổ vào bến, chuẩn bị hành trình trở lại thành phố lớn để học tập, làm việc.
   
  Những ngày này, tất cả các nhà xe đều huy động tăng cường thêm xe (gấp đôi ngày thường), các xe chạy quay đầu liên tục để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách. Tuy nhiên, hầu hết tất cả các hãng xe đều đã bán hết vé đến ngày 3/3 (13/1 Âm lịch).
   
   
  Chị Thanh Thủy, nhân viên bán vé hãng xe Gia Phúc tại phòng vé bến xe Đức Long cho biết: “Hành khách muốn có vé xe đi đúng ngày đều phải đặt trước cả tháng trước Tết Nguyên đán. Nhiều người giờ mới đi mua vé thì quá muộn, không còn vé để bán nữa nên họ bắt buộc phải dời ngày đi vào hôm khác”.
   
Quang cảnh đông đúc ở Bến xe Đức Long Gia Lai lúc 18 giờ tối
   
  Theo Chỉ thị của UBND tỉnh Gia Lai, năm nay, các nhà xe chỉ được bán vé giá phụ thu đến hết ngày 26/2 (mùng 8/1 Âm lịch) thay vì đến 15/1 Âm lịch như mọi năm. Như vậy, qua ngày 26/2, giá vé xe sẽ trở lại như bình thường. Đây là tin vui với hành khách nhưng cũng là tin buồn khi đó là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng “cháy vé”, khiến nhiều hành khách phải chạy đôn chạy đáo.
   
  Lý do được ông Trương Văn Luận giải thích rằng, Tết Ất Mùi được nghỉ 9 ngày nên qua ngày 8/1 Âm lịch, lượng khách từ Gia Lai đi các thành phố lớn vẫn rất cao, nhưng chiều ngược lại thì vẫn trống khách. Nếu vé chỉ bán với giá như bình thường thì nhà xe sẽ chịu lỗ, cho nên các nhà xe sẽ ngừng việc tăng cường thêm xe và chỉ sử dụng số lượng xe như ngày bình thường. Vé xe ít nhưng hành khách thì nhiều, dẫn đến tình trạng “cung không đủ cầu”. “Quy định của UBND tỉnh là không sát với thực tế” - ông Luận nói.
   
Tin & ảnh: Quế Mai
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Xe khách sau Tết, cung không đủ cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO