Gia Lai “trần tình” việc quản lý lỏng lẻo tài nguyên

28/11/2014 00:00

(TN&MT) - Sau khi có kết luận thanh tra, UBND tỉnh Gia Lai đã có chỉ đạo xử lý, kiểm điểm trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan.

   
(TN&MT) - Chiều ngày 28/11, UBND tỉnh Gia Lai tổ chức họp báo thường kỳ, qua đó thông tin lại một số vấn đề báo nêu. Trong đó, có một số vấn đề liên quan việc đăng tải kết luận của Thanh tra Chính phủ về việc phát hiện nhiều sai phạm trong công tác quản lý, sử dụng đất đai, khoáng sản, phát triển thủy điện của tỉnh.
   
Dự án khu đô thị Cầu Sắt (Công ty CP GP.Highland) nợ tiền sử dụng đất trên sổ sách gần 135 tỉ đồng.
   
  Ông Ngô Ngọc Sinh, Chánh văn phòng UBND tỉnh Gia Lai chủ trì cuộc họp cho biết, thời điểm tiến hành Thanh tra từ năm 2004 đến 2012, sau khi có kết luận và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND tỉnh Gia Lai đã có kế hoạch khắc phục và xử lý sai phạm.
   
  Về việc Thanh tra Chính phủ kết luận, từ năm 2004-2010, UBND tỉnh Gia Lai giao đất cho một số đơn vị thực hiện dự án khu phố mới, khu đô thị và Trung tâm thương mại… đã không tổ chức đấu giá mà giao đất có thu tiền sử dụng đất là vi phạm Điều 58 Luật Đất đai và Điều 181/2004/NĐ-CP, ông Sinh phân giải thích: “Cái thời năm 2004, ba dự án Khu phố mới Hoa Lư - Phù Đổng, dự án khu đô thị Cầu Sắt, Trung tâm thương mại Hội Phú là vùng hoang vu, cỏ cây um tùm. Tỉnh kêu gọi đầu tư thì chỉ có một nhà đầu tư đăng ký, nên không tổ chức đấu giá đất”.
   
  Thanh tra Chính phủ đã kết luận việc giao đất ở TP Pleiku, Thị xã An Khê (Gia Lai) không đúng quy định, gây thất thoát tài sản của nhà nước. UBND tỉnh Gia Lai đang chỉ đạo các huyện xem lại việc giao đất, để tiến hành khắc phục.
   
  Cũng theo ông Sinh, sau khi có kết luận thanh tra, UBND tỉnh Gia Lai đã có chỉ đạo xử lý, kiểm điểm trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan. Đến nay, phần lớn các kết luận của Thanh tra đã được UBND tỉnh chỉ đạo xử lý. Tổng số tiền xử lý khoảng 88 tỷ đồng.
   
Tin & ảnh: Quế Mai
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai “trần tình” việc quản lý lỏng lẻo tài nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO