Gia Lai: Lễ hội hoa dã quỳ-Chư Đăng Ya năm 2017

13/10/2017 00:00

(TN&MT) - Chiều ngày 13/10, ông Nguyễn Ngọc Quang-phó Chủ tịch UBND huyện Chư Pah cho biết, UBND tỉnh Gia Lai vừa cho phép huyện tiến hành tổ...

 

(TN&MT) - Chiều ngày 13/10, ông Nguyễn Ngọc Quang-phó Chủ tịch UBND huyện Chư Pah cho biết, UBND tỉnh Gia Lai vừa cho phép huyện tiến hành tổ chức Lễ hội hoa dã quỳ-Chư Đăng Ya năm 2017’.

Theo ông Quang, địa điểm tổ chức là núi Chư Đăng Ya thuộc làng Ia Gri, xã Chư Đăng Ya. Nơi này cách đây cả triệu năm là một ngọn núi, hiện giờ là điểm đến của rất nhiều người say mê phong cảnh tự nhiên và ưa dã ngoại vào cuối mùa mưa. Lúc này, cả ngọn núi vàng rực vì hoa dã quỳ. ‘Lễ hội hoa dã quỳ-Chư Đăng Ya năm 2017’ là sự kiện văn hóa nhằm tôn vinh mảnh đất, con người và các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện Chư Pah, đồng thời quảng bá hình ảnh, giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch của địa phương.

Cùng với việc tạo điểm đến cho những du khách thưởng ngoạn mùa dã quỳ, huyện Chư Pah cũng sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, quảng bá du lịch với các sản phẩm ẩm thực, hàng lưu niệm hấp dẫn, mang đậm bản sắc văn hóa của đất và người nơi đây. Lễ hội sẽ là nơi trình diễn cồng chiêng, dệt thổ cẩm, đan lát, tạc tượng, thi bắn nỏ, đi cà kheo, đẩy gậy...

 “Lễ hội chắc chắn sẽ diễn ra trong tháng 11, chưa có mốc ngày giờ cụ thể do tháng 11 đất nước và tỉnh có những sự kiện quan trọng. Hiện tại, huyện vẫn đang xin ý kiến của tỉnh để thống nhất mốc thời gian, sẽ thông báo cho truyền thông ngay khi có kết quả”, Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Pah Nguyễn Nhọc Quang ho biết.

Được biết, đồi dã quỳ vàng rực của núi Chư Đăng Ya đã được Tổ chức kỷ lục Việt Nam-Vietkings bình chọn là điểm đứng đầu trong Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất tỉnh Gia Lai năm 2017.

Ngọc Linh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Lễ hội hoa dã quỳ-Chư Đăng Ya năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO