Gia Lai: Khống chế, cướp xe khách giường nằm giữa ban ngày

25/01/2018 23:31

(TN&MT) - Chiều 25/1, một chiếc xe khách giường nằm đang lưu thông trên đường thì bị một nhóm thanh niên lạ “khống chế” chiếc xe từ địa phận huyện Chư Sê – Gia...

 

(TN&MT) - Chiều 25/1, một chiếc xe khách giường nằm đang lưu thông trên đường thì bị một nhóm thanh niên lạ “khống chế” chiếc xe từ địa phận huyện Chư Sê – Gia Lai và chạy khoảng 30km đến bến xe Đức Long (TP.Pleiku) rồi đuổi hết khách và tài xế xuống, rồi lấy xe bỏ đi.
 

Ảnh chiếc xe bị cướp và hành khác kể sự việc (1)


Anh H – một hành khách đi trên chiếc xe này kể lại: “Vào khoảng hơn 2h30 chiều ngày 25/1 khi chiếc xe khách giường nằm BKS 51-22679 đang lưu thông thì có một nhóm thanh niên lạ đón xe tại đoạn đường QL14 qua huyện Chư Sê. Sau khi xe dừng lại thì một nhóm thanh niên lạ lao lên xe, một người đàn ông mập giành lái xe và di chuyển xe đến TP.Pleiku. Trên đường đi nhóm thanh niên liên tục yêu cầu những hành khách trên xe không được sử dụng điện thoại….”.

Khi đến bến xe Đức Long – Gia Lai thì nhóm thanh niên lạ đã đuổi khách xuống xe và mang luôn hành lý của khách xuống luôn. Từ đâu cũng có một số nhóm thanh niên đến hỗ trợ. Khi đã đuổi hết hành khách và tài xế. Nhóm thanh niên lạ đã điều kiển xe chạy đi…”, một hành khách cho biết thêm.

Theo anh Nguyễn Thế Vũ (27 tuổi, tài xế nhà xe An Thịnh) cho biết, khoảng 14h15 ngày 25/1, anh điều khiến chiếc xe BKS 51-22679 di chuyển trên đường Hồ Chí Minh theo hướng Đăk Lăk sang Gia Lai. Khi đến thị trấn Chư Sê thì có một nhóm khoảng 20 người người chặn chiếc xe lại. Sau đó khoảng 5 người lên xe khống chế anh Vũ, lấy điện thoại di động. Một người trong nhóm này cũng khống chế anh Vũ rồi thay thế điều khiển chiếc xe về TP Pleiku. Tài xế Nguyễn Thế Vũ kể lại: “Khi lên xe, ngay lập tức 5 thanh niên xăm trổ liền khống chế tôi, thu hết điện thoại và giấy tờ xe. Sau đó, nhóm thanh niên tự lái xe bỏ chạy về hướng tỉnh Kon Tum. Nhóm người cho xe chạy khoảng 30km, rồi bất ngờ đưa xe vào Bến xe Đức Long, sau đó đuổi tài xế, phụ xe và hành khách xuống xe. Đồng thời, bốc tất cả hành lý và hàng hóa ném xuống rồi tiếp tục điều khiển xe bỏ chạy”.
 

Ảnh chiếc xe bị cướp và hành khác kể sự việc (2)


Trao đổi nhanh với chúng tôi, ông Dương Quốc Trai (trú ở thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên –Huế) – chủ chiếc xe ô tô cho biết, “Vào khoảng 14h30’ cùng ngày, khi đang ngồi ở nhà kiểm tra định vị xe khách giường nằm mang BKS: 51B-22.679 chạy tuyến Đăk Lăk – Huế thì phát hiện mất liên lạc.

Khẩn trương gọi tài xế xe (Vũ) qua điện thoại thì anh Trai chỉ nghe tiếng ồn ào, cãi vã. Thấy bất an, anh Trai tiếp tục gọi điện cho một hành khách đi trên xe thì người này cho hay, có một nhóm đối tượng là nam giới sau khi đón xe từ địa phận huyện Chư –Sê (tỉnh Gia Lai) thì lao vào đánh tài xế, khống chế các hành khách. “Người khách này đang nói thì tôi nghe tiếng ồn rồi máy điện thoại tắt không liên lạc lại được”, anh Trai lo lắng. Sự việc sau đó đã được anh Trai trình báo với cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai để điều tra, làm rõ việc.

Trao đổi nhanh với chúng tôi, đại diện Phòng cảnh sát giao thông tỉnh Gia Lai cho biết, lực lượng CSGT đã nắm được phản ánh và đang triển khai đón chặn ở các tuyến đường để kiểm tra, truy tìm. Các hành khách và tài xế của chiếc xe khách trên đã được nhóm đối tượng thả xuống TP. Pleiku (Gia Lai) an toàn. Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đang tích cực truy tìm tung tích chiếc xe ‘mất tích’.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Khống chế, cướp xe khách giường nằm giữa ban ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO