Gia Lai: Khởi tố vụ đốt phá hơn 4 ha rừng tại huyện Ia Pa

22/04/2019 16:34

(TN&MT) - Liên quan đến việc phát hiện 4,03ha rừng phòng hộ và sản xuất thuộc lâm phần Ban Quản lý (BQL) rừng phòng hộ Chư Mố (huyện Ia Pa, Gia Lai) bị đốt phá, Hạt Kiểm lâm huyện Ia Pa vừa ra Quyết định khởi tố vụ án và chuyển hồ sơ sang Cơ quan Công an để tiếp tục điều tra, làm rõ.

rung
Một vụ phá rừng làm rẫy trên địa bàn tỉnh Gia Lai (Ảnh MH)

Trước đó, Báo điện tử TN&MT đã đưa tin phản ánh, theo thông tin từ lực lượng Cảnh sát Môi trường - Công an tỉnh Gia Lai, Hạt Kiểm lâm huyện Ia Pa đã phối hợp với BQL rừng phòng hộ Chư Mố kiểm tra và phát hiện có 02 khu vực bị phá rừng trái pháp luật thuộc tiểu khu 1179 và 1183 lâm phần BQL rừng phòng hộ Chư Mố.

Sau khi phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng thống kê có 09 vị trí rừng bị phá và đốt với tổng diện tích 40.300m2. Rừng bị chặt phá thuộc loại rừng phòng hộ và sản xuất, trong đó có 9.700m2 rừng phòng hộ. Tại hiện trường, toàn bộ cây gỗ, cây bụi, thực bì đã bị đốt cháy.

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện có 01 lán trại của ông Đinh Ưt (SN 1983, trú làng H Rách, xã Đăk Kơ Ning, huyện Kông Chro) nằm trong khu vực rừng bị phá.

Về vụ việc trên, UBND tỉnh Gia Lai đã có Văn bản gửi UBND huyện Ia Pa đề nghị chỉ đạo các ngành chức năng liên quan tiến hành kiểm tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 24/4/2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Khởi tố vụ đốt phá hơn 4 ha rừng tại huyện Ia Pa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO