Gia Lai: Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng cưa hạ gỗ trái phép

20/06/2019 13:44

(TN&MT) - Ngày 20/6, Công an huyện Kbang (tỉnh Gia Lai) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Bàn Trung Nghĩa (30 tuổi, ngụ thôn 2, xã Lơ Ku, huyện Kbang) về hành vi khai thác gỗ rừng trái phép.

GO
Tang vật bị phát hiện tại hiện trường

Trước đó, trong quá trình tuần tra, lực lượng bảo vệ rừng của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Lơ Ku cùng Kiểm lâm địa bàn phát hiện tại lô 6, khoảnh 8, tiểu khu 103, thuộc quản lý của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Lơ Ku có nhiều cây gỗ bị khai thác trái phép nhưng không bắt được đối tượng vi phạm. Vụ việc đã được báo lên lãnh đạo, sau đó cơ quan chức năng bố trí lực lượng để mật phục.

Đến ngày 13/6, lực lượng bảo vệ rừng của Công ty phối hợp với cơ quan chức năng của huyện như: Hạt Kiểm lâm, Công an huyện đã bắt quả tang đối tượng Bàn Trung Nghĩa đang có hành vi khai thác gỗ trái phép tại vị trí lô 6, khoảnh 8, tiểu khu 103 nói trên. Qua đo đếm, xác định có tổng cộng 14 cây gỗ bị chặt hạ với khối lượng thiệt hại là hơn 31m3 gỗ. Trong đó có 5 cây gỗ giổi, khối lượng hơn 24m3.
Hiện Công an huyện Kbang đang truy bắt các đối tượng còn lại có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng cưa hạ gỗ trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO