Gia Lai: Hầu hết các diện tích rừng nguyên sinh có nguy cơ cháy ở cấp "báo động đỏ"

23/03/2018 22:30

 (TN&MT) – Chi cục kiểm lâm tỉnh Gia Lai cho biết: Do nắng nóng kéo dài, thời tiết hanh khô (từ cuối năm 2017 đến nay) đã khiến cho tất cả các cánh rừng trên địa bàn đang ở mức “báo động đỏ” về nguy cơ cháy rừng (cấp IV và cấp V).

Hiện nay trên địa bàn toàn tinh có hơn 620.000 ha rừng, với 36 đơn vị chủ rừng đang quản lý, nhưng nguồn kinh phí đầu tư bình quân cho công tác PCCR mùa khô năm 2018 của các đơn vị chủ rừng chỉ đạt 12.000 đồng/ha rừng.

Nhiều cánh rừng đang đứng trước nguy cơ cháy cao

Được biết, để triển khai thực hiện các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng, từ cuối năm 2017 đến nay, UBND tỉnh Gia Lai đã ra nhiều chỉ thị, công điện chỉ đạo các địa phương, cơ quan chức năng và các đơn vị chủ rừng… tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng. Chỉ đạo các đơn vị ngành kiểm lâm phối hợp với lực lượng phòng cháy chữa cháy rừng và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai), các chủ rừng bố trí lực lượng trực PCCR 24/24h/ngày và theo dõi thông tin cảnh báo cháy rừng trên hệ thống thông tin cảnh báo cháy sớm; tổ chức kiểm tra, phát hiện sớm điểm cháy rừng, chủ động phương tiện, trang thiết bị, hậu cần sẵn sàng tham gia chữa cháy rừng khi có cháy rừng xảy ra, dập tắt ngay đám cháy mới phát sinh…

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Hầu hết các diện tích rừng nguyên sinh có nguy cơ cháy ở cấp "báo động đỏ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO