Gia Lai: Điều chỉnh tỷ lệ % đơn giá thuê đất, thuê mặt nước

18/06/2016 00:00

  (TN&MT) – UBND tỉnh Gia Lai vừa có quyết định điều chỉnh tỷ lệ % tính đơn giá thuê đất, thuê mặt nước không thông qua hình thức đấu giá trên địa...

 

(TN&MT) – UBND tỉnh Gia Lai vừa có quyết định điều chỉnh tỷ lệ % tính đơn giá thuê đất, thuê mặt nước không thông qua hình thức đấu giá trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Theo quyết định này, tỷ lệ % tính đơn giá thuê đất 1 năm đối với đất thuê tại các phường thuộc thành phố Pleiku là 1%; đối với đất thuê tại các xã thuộc thành phố Pleiku, các phường thuộc thị xã và các thị trấn thuộc các huyện, tỷ lệ % tính đơn giá thuê đất một năm là 0,8%; đối với đất thuê tại các địa bàn còn lại, đất sử dụng vào mục đích sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, đất sử dụng làm mặt bằng sản xuất kinh doanh của dự án thuộc lĩnh vực khuyến khích đầu tư, lĩnh vực đặc biệt khuyến khích đầu tư thì tỷ lệ % tính đơn giá thuê đất một năm là 0,5% áp dụng trên toàn tỉnh.

Ngoài các nội dung thay đổi trên, các nội dung khác vẫn thực hiện theo Quyết định của UBND tỉnh ban hành tỷ lệ % đơn giá thuê đất, thuê mặt nước không thông qua hình thức đấu giá trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, Đối với đất thuê để xây dựng công trình ngầm (không phải công trình ngầm của công trình xây dựng trên mặt đất): thuê đất trả tiền hàng năm, đơn giá thuê đất được xác định bằng 30% đơn giá thuê đất trên bề mặt có cùng mục đích sử dụng. Trường hợp thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê, đơn giá thuê được xác định bằng 30% đơn giá thuê đất trên bề mặt của cùng mục đích sử dụng và thời hạn sử dụng đất.

Đối với phần diện tích đất không có mặt nước trả tiền thuê đất hàng năm bằng tỷ lệ phần trăm (%) nhân giá đất tính thu tiền thuê đất. Phần diện tích đất không có mặt nước trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê thì đơn giá thuê đất thu một lần cho cả thời gian thuê là giá đất của thời hạn thuê đất và được xác định theo qui định tại khoản 4, khoản 5 Điều 4, Nghị định số 46/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ qui định về thu tiền thuê đất, thuê mặt nước. Đối với phần diện tích đất có mặt nước thì đơn giá thuê đất bằng 50% đơn giá thuê đất của loại đất có vị trí liền kề có cùng mục đích sử dụng.

Khung giá thuê mặt nước được tính như sau: Dự án sử dụng mặt nước cố định từ 20.000.000 – 300.000.000 đồng/km2/năm. Dự án sử dụng mặt nước không cố định: từ 100.000.000 – 750.000.000 đồng/km2/năm.

Quế Mai

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Điều chỉnh tỷ lệ % đơn giá thuê đất, thuê mặt nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO