Gia Lai: Đi làm vườn người dân bị sét đánh chết

23/04/2017 00:00

(TN&MT) - Anh Đặng Ngọc Việt và vợ là chị Phạm Thị Thủy thường trú tại Thôn 3, Xã Hòa Phú, Chư Pảh, Gia Lai. Thời gian gần đây gia đình anh mới mua được khu rẫy tại Xã Đak Sơ Mei, Đak Đoa, sáng nay (23/4) cả 2 anh chị vào rẫy để đi làm.

Khu rẫy nơi vợ chồng anh Việt, chị Thủy bị Sét đánh.
Khu rẫy nơi vợ chồng anh Việt, chị Thủy bị Sét đánh.

Vào khoảng 14 giờ 30 phút chiều nay, huyện Chư Pảh có cơn mưa rất lớn, trong cơn mưa có giông, lốc và sấm, sét. Cơn mưa kéo sang cả huyện Đăk Đoa, Gia Lai. Khi cơn mưa vừa dứt vào khoảng 15 giờ 30 phút một người thân trong gia đình nhận được điện thoại của chị Thủy báo về là trong cơn mưa anh chị bị Sét đánh trúng tại khu rẫy mới mua. Hiện anh Việt đã chết và chị Thuỷ thì bị thương rất nặng. Sau một hồi tỉnh dậy chị Thuỷ mới lấy điện thoại gọi được để báo tin cho người thân.

Nhận được điện thoại của chị Thủy mọi người trong gia đình chị lập tức huy động người thân và hàng xóm vào đưa chị đi cấp cứu và đưa anh về nhà để mai táng. "Anh Việt mất đi để lại 4 người con nhỏ, thật tội nghiệp chị ấy" - một người hàng xóm chia sẻ.

Được biết khu đất này trống không có nhà để trú mưa, khu rẫy nhà chị Thủy cách xa với nhà bên cạnh. Khu rẫy này nhà chị Thủy chưa làm nhà, làm chòi.

 Căn nhà anh Việt có rất đông người dân đén chia buồn.
Căn nhà gia đình anh Việt có rất đông người dân đến chia buồn.


Qua đây cũng cảnh báo người dân, bây giờ đã bắt đầu sang mùa mưa, trong cơn mưa thì sẽ bất ngờ có tố lốc, sấm, sét. Khi gặp thời tiết như vậy bà con nên mau chóng về nhà ai gần đó để trú mưa cho an toàn; không trú dưới gốc cây, nhất là nơi chỉ có một cây vì đó cũng là nơi dẫn điện. Các dụng cụ lao động bằng sắt, đồng và chất dễ dẫn điện, đặc biệt là điện thoại di động tuyệt đối  không nên dùng trong lúc trời mưa.

Ngọc Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Đi làm vườn người dân bị sét đánh chết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO