Gia Lai: Công bố sai phạm gần 15 tỷ đồng chi sai tiền ngân sách

08/05/2015 00:00

(TN&MT) – Sáng 7/5, trong cuộc họp báo bất thường tại UBND tỉnh Gia Lai, lãnh đạo tỉnh đã công bố kết luận thanh, kiểm tra tài chính tại 4 sở, ngành trên...

 

(TN&MT) – Sáng 7/5, trong cuộc họp báo bất thường tại UBND tỉnh Gia Lai, lãnh đạo tỉnh đã công bố kết luận thanh, kiểm tra tài chính tại 4 sở, ngành trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền chi sai ngân sách nhà nước lên đến 15 tỷ đồng.

Trong đó, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Gia Lai chi sai 780,585 triệu đồng; Sở Giáo dục và Đào tạo là gần 1,1 tỷ đồng; Sở Lao động Thương binh và Xã hội hơn 1,8 tỷ đồng và nhiều nhất và bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai là gần 2 tỷ đồng.

Tiền sai phạm này chủ yếu là do chi không hợp lý, trái với quy định, mua sắm trang thiết bị, chi sai chi phí sự nghiệp ngành, chi sai trong xây dựng, xây lắp, chi trả sai tiền công vụ và tiền khu vực cho cán bộ viên chức, trả lương cho hợp đồng lao động vượt biên chế…

Sau khi có kết luận thanh tra, UBND tỉnh Gia Lai đã tiến hành kiểm điểm người đứng đầu và tập thể các cán bộ lãnh đạo của các cơ quan, đơn vị để xảy ra tình trạng trên, đồng thời chấn chỉnh và yêu cầu các đơn vị sớm giao lại số tiền chi sai trả vào ngân sách nhà nước theo đúng quy định.

Trong buổi họp báo cũng có ý kiển hỏi: Có đưa vụ việc tới cơ quan công an để điều tra tội tham nhũng hay không?. Bà Trần Thùy Thanh – Phó Chánh thanh tra tỉnh Gia Lai nói: Các cơ quan, đơn vị sau khi bị phát hiện chi sai tiền đã tự nguyện giao nộp lại số tiền sai phạm. Nếu điều tra tham nhũng thì cơ quan công an phải mất thời gian điều tra xem có dâu hiệu vụ lợi hay không.

Quế Mai

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Công bố sai phạm gần 15 tỷ đồng chi sai tiền ngân sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO