Gia Lai: Công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin nhũng nhiễu về đất đai

27/05/2016 00:00

  (TN&MT) – Thực hiện công văn chỉ đạo của Bộ TN&MT, UBND tỉnh Gia Lai đã có công văn gửi các Sở, ngành liên quan chỉ đạo về việc rà soát, chấn...

 

(TN&MT) – Thực hiện công văn chỉ đạo của Bộ TN&MT, UBND tỉnh Gia Lai đã có công văn gửi các Sở, ngành liên quan chỉ đạo về việc rà soát, chấn chỉnh việc thực hiện thủ tục hành chính về đất đai trên địa bàn. Đồng thời, UBND tỉnh đã công bố số điện thoại, địa chỉ đường dây nóng tiếp nhận thông tin nhũng nhiễu trong thủ tục hành chính về đất đai tại địa phương.

Thực tế, việc thực hiện thủ tục hành chính về đất đai trên địa bàn tỉnh Gia Lai chưa thực hiện đúng theo quy định của Bộ TN&MT. Việc công bố thông tin vi phạm pháp luật về đất đai vẫn chưa được thực hiện trên địa bàn tỉnh. Việc này ảnh hưởng đến việc xem xét, xử lý đối với các trường hợp giao đất ở vị trí mới, cấp Giấy chứng nhận cho người sử dụng đất có vi phạm pháp luật, đất được sử dụng không hiệu quả, không đưa đất vào sử dụng…

Do đó, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu Sở TN&MT phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát, đề xuất điều chỉnh các quy định trong lĩnh vực đất đai không còn phù hợp với Luật Đất đai 2013. Đồng thời, rà soát, công bố thông tin về vi phạm pháp luật đất đai theo quy định để có cơ sở thực hiện các thủ tục về đất đai.

Qua đó, UBND tỉnh đã công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh về hành vi những nhiễu, vi phạm pháp luật trong thủ tục hành chính về đất đai. Theo đó, các cá nhân, tổ chức khi phát hiện các hành vi trên có thể phản ánh đến số điện thoại 0593 824 053 (Trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh Gia Lai), hộp thư điện tử phananhkiennghi@gialai.gov.vn, hoặc số điện thoại 0593 871 037 (Trụ sở Sở Tài nguyên và Môi trường), hộp thư điện tử thanhtra.stnmt@gialai.gov.vn.

Quế Mai

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin nhũng nhiễu về đất đai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO