Gia Lai:  Buộc thôi việc hai cán bộ Sở Nội vụ tự ý bỏ nhiệm sở

10/04/2018 18:11

(TN&MT) - Ngày 10-4-2018, Sở Nội vụ Gia Lai cho biết vừa buộc thôi việc đối với hai cán bộ là ông Hồ Quang Thi (sn 1979, chuyên viên Văn phòng) và bà Trần Thị Bích Hà (sn 1976, nhân viên Phòng Tổng hợp-Hành chính, Ban Thi đua-Khen thưởng) vì tự ý bỏ nhiệm sở.

Trước đó, khoảng thời gian cuối năm 2017, một số người đến cơ quan đòi gặp ông Thi để đòi nợ. Ngoài ra, ông này còn bị nhiều ngân hàng liên tục gửi giấy thông báo nợ. Bước sang tháng 12-2017, ông Thi không đến cơ quan làm việc, lãnh đạo gọi điện cũng không nghe máy. Còn bà Hà thì xin nghỉ phép cơ quan đi chữa bệnh từ cuối tháng 1-2018 song hết thời hạn vẫn không trả phép và không quay trở lại làm việc. Sở Nội vụ Gia Lai đã 3 lần gửi thông báo yêu cầu ông Thi và bà Hà trở lại làm việc nhưng không nhận được phản hồi. Sau đó, Sở đã tiến hành họp, ra quyết đinh buộc thôi việc đối với 2 cán bộ này.

Ảnh Sở Nội vụ Gia Lai (2)
Sở Nội vụ Gia Lai

Liên quan đến vấn đề, UBND tỉnh Gia Lai đã có công văn số 351/UBND-NC gửi các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố yêu cầu tăng cường công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Việc cán bộ, công chức không đến nhiệm sở vì nợ nần bên ngoài đã tạo dư luận không tốt trong dư luận. UBND tỉnh đã yêu cầu thủ trưởng các cơ quan ban ngành cần chủ trì, chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể thuộc cơ quan, đơn vị mình tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong việc chấp hành chính sách tài chính, quy định của pháp luật về giao dịch vay mượn, huy động, sử dụng vốn an toàn, nhất là chế tài xử lý đối với các hành vi cho vay lãi nặng, hoạt động “tín dụng đen”; đồng thời, quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia tuyên truyền, vận động để người thân trong gia đình cũng nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, tự phòng ngừa, bảo vệ và tích cực tham gia phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm liên quan hoạt động “tín dụng đen”...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai:  Buộc thôi việc hai cán bộ Sở Nội vụ tự ý bỏ nhiệm sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO