Gia Lai: 17 học sinh nhập viện sau khi tiêm vắc xin sởi-rubella

25/11/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 25/11, Bệnh viện đa khoa Thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai đang theo dõi tình trạng sức khỏe cho 5 học sinh Trường Tiểu học Nay Der sau khi tiêm vắc...

   
(TN&MT) - Ngày 25/11, Bệnh viện đa khoa Thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai đang theo dõi tình trạng sức khỏe cho 5 học sinh Trường Tiểu học Nay Der (phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa) sau khi tiêm vắc xin phòng bệnh sởi-rubella.
   
   
  Sáng cùng ngày, Trung tâm Y tế dự phòng Thị xã Ayun Pa cùng Trạm Y tế phường Đoàn Kết tổ chức tiêm vắc xin phòng bệnh sởi-rubella đợt II tại Trường Tiểu học Nay Der thì 5 học sinh đột ngột có biểu hiện mệt, chóng mặt, choáng váng... nên đã được đưa đến Bệnh viện đa khoa thị xã Ayun Pa để theo dõi.
   
  Trước đó, ngày 24/11, cũng tại điểm trường này, 4 học sinh sau khi tiêm vắc xin phòng bệnh sởi-rubella cũng có biểu hiện sốt, nôn mửa, ngất xỉu… Các học sinh đều đã được chuyển đến Bệnh viện đa khoa khu vực Ayun Pa cấp cứu. Đến đầu giờ chiều, 3 học sinh đã ổn định sức khỏe và chuyển qua khoa Nhi để tiếp tục theo dõi. Một học sinh còn lại bị nặng hơn, đang được điều trị tích cực tại khoa Hồi sức cấp cứu.
   
   
  Cũng trong đợt tiêm phòng lần này, ngày 17/11, Bệnh viện đa khoa khu vực Ayun Pa đã cấp cứu kịp thời cho 8 học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (xã Ia Sao, thị xã Ayun Pa), vì đã phản ứng sốc sau tiêm vắc xin phòng bệnh sởi-rubella. Nguyên nhân các vụ việc được xác định ban đầu là do các em bị sốc phản vệ và hội chứng Stress dây chuyền sau tiêm vắc xin.
   
                                                                             Tin & ảnh: Quế Mai
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: 17 học sinh nhập viện sau khi tiêm vắc xin sởi-rubella
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO