GE ký các thỏa thuận hợp tác phát triển điện gió tại Tây Nguyên

16/03/2015 00:00

Lễ khởi công xây dựng trang trại điện gió đầu tiên tại khu vực Tây Nguyên, Việt Nam, đã diễn ra tại xã Dlie Yang, huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk.

Ông Thomas Ho - Giám đốc Thương mại khối Năng Lượng tái tạo của GE tại Châu Á –Thái Bình Dương và ông Hồ Xuân Hùng - Giám đốc HTL thực hiện ký kết hợp đồng cung cấp tua-bin gió

Nhân dịp này, General Electric (GE) và công ty Vận tải liên hiệp Huy Hoàng (HTL), nhà thầu EPC của dự án trang trại gió Tây Nguyên, đã ký hợp đồng cung cấp tua-bin gió cho giai đoạn I của dự án.

Bên cạnh đó, GE và công ty TNHH Giải pháp Năng lượng gió HBRE (HBRE), chủ đầu tư của dự án trang trại điện gió Tây Nguyên, cũng đã ký một thỏa thuận hợp tác phát triển cho giai đoạn II, theo đó, GE sẽ hỗ trợ HBRE phát triển dự án trong tương lai, cung cấp dịch vụ bảo trì và vận hành, cùng tìm kiếm các giải pháp tài chính hợp lý, với mục đích hợp tác thúc đẩy hiệu quả đầu tư, đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng của dự án trang trại điện gió Tây Nguyên.

GE là một trong những công ty Hoa Kỳ đầu tiên có mặt tại Việt Nam từ năm 1993, ngay cả trước khi lệnh cấm vận của Hoa Kỳ được dỡ bỏ. Là một quốc gia đang trên đà phát triển nhanh chóng, Việt Nam chú trọng phát triển các lĩnh vực trọng điểm như Hàng không, Năng lượng và Y tế nhằm hỗ trợ cho sự tăng trưởng bền vững của nền kinh tế, đồng thời tối thiểu hoá các tác động tiêu cực tới môi trường. Với chiến lược chuyên biệt tại Việt Nam mang tên “Từ công ty tới quốc gia”, GE góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên thị trường toàn cầu.

Theo Ngọc Hương/dddn.com.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
GE ký các thỏa thuận hợp tác phát triển điện gió tại Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO