Gặp mặt thân tình, ấm áp nhân ngày truyền thống ngành đo đạc và bản đồ (14/12)

15/12/2013 00:00

(TN&MT) - Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam vừa tổ chức gặp mặt các cán bộ hưu trí, cán bộ công nhân viên đã và đang công tác trong ngành nhân ngày truyền thống...

(TN&MT) - Nhân kỷ niệm ngày truyền thống ngành đo đạc và bản đồ, kỷ niệm 54 năm ngày thành lập Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam (14/12/1959 – 14/12/2013), Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam đã tổ chức gặp mặt các cán bộ hưu trí, cán bộ công nhân viên đã và đang công tác trong ngành. Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc đã đến dự.
   
  Dự buổi gặp mặt còn có đại diện Cục Bản đồ Tổng Cục tham mưu (Bộ Quốc Phòng).
   
Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc phát biểu tại buổi gặp mặt
   
  Trong không khí thân tình, ấm áp của buổi gặp mặt, Cục trưởng Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam Nguyễn Tuấn Hùng ôn lại truyền thống của những người làm công tác đo đạc bản đồ và điểm lại quá trình phát triển cũng như kết quả trong lao động sáng tạo của ngành trong những năm gần đây.
   
  Cục trưởng Nguyễn Tuấn Hùng vui mừng cho biết: Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam vừa hoàn thành Dự án Chính phủ “Thành lập cơ sở dữ liệu nền thông tin địa lý ở tỷ lệ 1/10.000 gắn với mô hình số độ cao phủ trùm cả nước” và “Thành lập CSDL nền thông tin địa lý tỷ lệ 1/2.000, 1/5.000 ở một số khu đô thị, khu kinh tế trọng điểm”. Cho đến thời điểm này, Cục đã tiến hành bàn giao cho gần 60 tỉnh, thành phố góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.
   
   “Đây là kết quả đặc biệt quan trọng và thành công lớn của ngành, đưa Việt Nam trở thành nước đầu tiên ở Đông Nam Á có bản đồ tỷ lệ 1/10.000 gắn với mô hình số độ cao phủ trùm cả nước”, Cục trưởng Nguyễn Tuấn Hùng nhấn mạnh. Cục cũng hoàn thiện việc xây dựng Nghị định 12/NĐ-CP về quản lý hoạt động đo đạc và bản đồ. Tới đây, Cục sẽ xây dựng Luật Đo đạc và bản đồ làm cơ sở pháp lý cho việc quản lý Nhà nước về đo đạc và bản đồ.
   
Cục trưởng Cục Bản đồ Bộ Tổng tham mưu Trần Văn Thắng (trái) trao
lẵng hoa chúc mừng cho Cục trưởng Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam trong buổi gặp mặt
   
  Cục trưởng Nguyễn Tuấn Hùng bày tỏ lòng cám ơn tới tất cả các lãnh đạo, cán bộ trong ngành đã tạo điểu kiện giúp đỡ và ủng hộ để đồng chí hoàn thành nhiệm vụ trong suốt quá trình công tác tại ngành đo đạc và bản đồ.
   
  Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Văn Thắng, Cục trưởng Cục Bản đồ Bộ Tổng tham mưu cho rằng, đây là hoạt động thiết thực để những người làm công tác đo đạc và bản đồ ngồi lại cùng nhau trao đổi những việc đã làm được và động viên cùng tiếp tục phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao phó.
   
  Cục Bản đồ Bộ Tổng tham mưu đang gia sức thi đua hoàn thành nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và Bộ Quốc phòng giao, phấn đấu lập thành tích chào mừng 70 năm ngày truyền thống ngành đo đạc và bản đồ quân sự vào năm 2015. Trong đó phải kể đến công lao đóng góp của ngành đo đạc và bản đồ nói chung. Đồng chí Trần Văn Thắng mong rằng, tới đây, tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, ủng hộ nhất trí cao của các đồng chí lãnh đạo mới ngành đo đạc và bản đồ.
   
  Đồng chí Trần Văn Thắng cho biết, hiện nay Cục Bản đồ Bộ Tổng tham mưu có khoảng 1000 cán bộ công nhân viên chức. Trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ lực lượng cán bộ đo đạc và bản đồ đã đóng góp công sức to lớn trong việc giải phóng dân tộc và bảo vệ đất nước. Hiện nay, lực lượng đo đạc và bản đồ đã được phát triển theo hệ thống ngành dọc trong toàn quân rất lớn, với 32 ban bản đồ cấp chiến dịch, 116 bộ phận bản đồ ở 63 tỉnh, thành phố. Nhờ đó, công nghệ bản đồ số, GPS đã được ứng dụng rộng rãi góp phần nâng cao uy tín của ngành bản đồ quân sự.
   
Các đại biểu tại buổi gặp mặt
   
  Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc đã chúc mừng, trân trọng, ghi nhận và cám ơn các thế hệ CBCNVC ngành đo đạc và bản đồ qua các thời kỳ đã cống hiến, đóng góp công sức xây những viên gạch đầu tiên vững chắc, là nền tảng sáng tạo cho sự phát triển của ngành hôm nay. Tập thể cán bộ Cục Đo đạc và Bản đồ là tập thể đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, đồng thuận vì sự phát triển chung của ngành.
   
  Trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, tầm quan trọng của ngành ngày càng được khẳng định. Sản phẩm của ngành góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước, đảm bảo quốc phòng an ninh và nâng cao dân trí.
  Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc mong rằng, thế hệ những người làm bản bản đồ hôm nay sẽ trân trọng những thành quả của thế hệ đi trước, kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ trong Chiến lược đề ra, đóng góp vào công cuộc xây dựng kinh tế xã hội an ninh quốc phòng của đất nước.
   
  Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc đề nghị, Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam tới đây cần tập trung và đẩy nhanh tiến độ xây dựng Luật Đo đạc và Bản đồ, để có cơ sở pháp lý tạo điều kiện cho công tác quản lý Nhà nước về đo đạc và bản đồ ngày càng tốt và hiệu quả hơn.
Bài: Thúy Hằng
Ảnh: Hoàng Minh

   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp mặt thân tình, ấm áp nhân ngày truyền thống ngành đo đạc và bản đồ (14/12)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO