Ngành TN&MT

Gặp mặt kỷ niệm 20 năm thành lập Sở TN&MT Lạng Sơn

Hoàng Nghĩa 01/10/2023 - 15:21

(TN&MT) - Đến dự và phát biểu tại buổi gặp mặt kỷ niệm 20 năm thành lập Sở TN&MT Lạng Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Tiến Thiệu đề nghị công chức, viên chức, người lao động Sở TN&MT cần phải cập nhật kịp thời, am hiểu sâu sắc các quy định pháp luật, năng động, sáng tạo trong áp dụng các quy định của pháp luật về công tác quản lý trong quá trình thực thi công vụ…

Cách đây 20 năm, vào ngày 30/9/2003, UBND tỉnh Lạng Sơn ban hành Quyết định số 1820/QĐ-UB về việc thành lập Sở TN&MT, là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh trên cơ sở tổ chức bộ máy của Sở Địa chính và tiếp nhận một số nhiệm vụ của các Sở: NN&PTNT; Công nghiệp - Thủ công nghiệp; Khoa học, Công nghệ và Môi trường.

20230930_154340.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu phát biểu tại buổi gặp mặt.

Ngay sau khi được thành lập, Sở đã tập trung kiện toàn tổ chức, ổn định, sớm đi vào hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Tuy những ngày tháng ban đầu còn có những khó khăn nhất định, song tập thể lãnh đạo và công chức, viên chức của Sở đã đoàn kết, thống nhất, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND và của Bộ TN&MT nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, tích cực tham mưu cho tỉnh đạt được nhiều thành tích trong công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực TN&MT, cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung về kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của tỉnh.

20230930_150512.jpg
Giám đốc Sở TN&MT Lạng Sơn Nguyễn Ngọc Thiều phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Tiến Thiệu ghi nhận, biểu dương những kết quả Sở TN&MT Lạng Sơn đạt được trong 20 năm qua. Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Tiến Thiệu cho rằng, ngành TN&MT là ngành có tính chất phức tạp, nhạy cảm, liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người dân, doanh nghiệp, tổ chức, có tác động lớn đến đảm bảo quốc phòng - an ninh, sự phát triển kinh tế xã hội và phát triển bền vững.

“Có thể nói chỉ một chính sách về TN&MT thay đổi, ngay lập tức có ảnh hưởng, tác động đến đời sống xã hội; vì vậy, công chức, viên chức, người lao động công tác tại Sở TN&MT cần phải cập nhật kịp thời, am hiểu sâu sắc các quy định pháp luật, năng động, sáng tạo trong áp dụng các quy định của pháp luật về công tác quản lý trong quá trình thực thi công vụ, đồng thời phải luôn đề cao trách nhiệm cá nhân, tận tâm, tận lực với công việc mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.” – Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Tiến Thiệu nhấn mạnh.

20230930_154431.jpg
Các đại biểu dự buổi gặp mặt kỷ niệm 20 năm thành lập Sở TN&MT Lạng Sơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Tiến Thiệu đề nghị trong thời gian tới, Sở TN&MT Lạng Sơn cần bám sát các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận, chương trình hành động của các cấp ủy Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là những nội dung có liên quan trực tiếp đến ngành để chủ động tham mưu cho tỉnh thực hiện tốt hơn chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực TN&MT trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục rà soát tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kịp thời, đầy đủ, đồng bộ các cơ chế, chính sách trong các lĩnh vực về TN&MT phù hợp với điều kiện, tình hình của tỉnh; vừa bảo đảm cụ thể hoá các văn bản của Trung ương, vừa kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Tổ chức thực hiện hiệu quả chức năng, nhiệm vụ được giao. Trong đó, phải tăng cường công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và bảo vệ môi trường. Tập chung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ đo đạc lập bản đồ địa chính, lập hồ sơ địa chính, xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai, đăng ký đất đai lần đầu đối với người sử dụng đất và người được Nhà nước giao đất để quản lý trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Nâng cao chất lượng công tác lập, quản lý, công khai thực hiện tốt công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, giao đất, thu hồi đất.

Kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án, nhất là dự án trọng điểm của tỉnh. Coi trọng công tác quản lý tài nguyên nước, khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu. Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý tài nguyên khoáng sản và bảo vệ môi trường bền vững.

Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, sử dụng, bảo vệ tài nguyên và môi trường. Làm tốt công tác tiếp công dân, quan tâm giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, tranh chấp về các lĩnh vực thuộc trách nhiệm tham mưu quản lý của ngành.

Xây dựng, quản lý, khai thác hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của ngành phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và yêu cầu tiếp cận thông tin của người dân và doanh nghiệp.

20230930_155828.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân thuộc Sở TN&MT Lạng Sơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cũng đề nghị Sở đẩy mạnh cải cách hành chính, trong đó quan tâm hơn nữa công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân. Chủ động phối hợp với các cấp, các ngành nghiên cứu, tham mưu rà soát xây dựng đề án vị trí việc làm, kiện toàn tổ chức bộ máy của Sở, Phòng TN&MT cấp huyện; quan tâm công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị, tăng cường kỷ luật kỷ cương hành chính, ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, chất lượng và hiệu quả công tác; chăm lo đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ cho đội ngũ công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới.

Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và ý thức chấp hành pháp luật về tài nguyên và môi trường cho các tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh. Phối hợp chặt chẽ với các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thành phố thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về TN&MT.

20230930_160337.jpg
Các tập thể, cá nhân Sở TN&MT Lạng Sơn được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TN&MT.

Nhân dịp này, có 4 tập thể và 6 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TN&MT, 2 tập thể và 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Sở; 177 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp tài nguyên và môi trường” của Bộ trưởng Bộ TN&MT. Ngoài ra, nhiều cá nhân, tập thể đã được nhận giấy khen của lãnh đạo Sở TN&MT vì đã có thành tích trong thực hiện các phong trào.

20230930_161534.jpg
Các cá nhân nhận Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp tài nguyên và môi trường".
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp mặt kỷ niệm 20 năm thành lập Sở TN&MT Lạng Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO