Ngành TN&MT

Gặp mặt cán bộ hưu trí Khối cơ quan Bộ TN&MT xuân Giáp Thìn 2024

Thủy Nguyễn 26/01/2024 - 13:02

(TN&MT) - Sáng 26/1, tại Hà Nội, Khối cơ quan Bộ TN&MT tổ chức buổi gặp mặt thân mật cán bộ hưu trí của Khối nhân dịp đón xuân Giáp Thìn năm 2024. Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên và ông Phạm Trung Lượng, Trưởng Ban liên lạc hưu trí Khối cơ quan Bộ chủ trì buổi gặp mặt.

img_9730.jpg
Thứ trưởng Trần Quý Kiên phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Lãnh đạo Bộ TN&MT, Thứ trưởng Trần Quý Kiên đã báo cáo với các cán bộ hưu trí Khối cơ quan Bộ những thành tựu đạt được của Bộ TN&MT trong năm 2023. Theo đó, trong năm qua, bám sát chỉ đạo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, toàn ngành TN&MT đã rất nỗ lực, quyết liệt trong giải quyết công việc, bảo đảm các hoạt động quản lý nhà nước của Bộ, của ngành được nhịp nhàng, thông suốt, đặc biệt trong bối cảnh Bộ có sự thay đổi, chuyển giao lãnh đạo. Nhiều kết quả quan trọng đã được lãnh đạo Đảng, Nhà nước ghi nhận và Nhân dân đánh giá cao.

Nổi bật là tạo lập hệ thống pháp luật về TN&MT ngày càng đồng bộ, thống nhất, đi vào cuộc sống; chủ động thực hiện sớm các giải pháp để đảm bảo các yếu tố đầu vào cho nền kinh tế như đất đai, sản xuất, tài nguyên nước, thông tin, số liệu khí tượng thủy văn phục vụ sản xuất kinh doanh, phát triển kết cấu hạ tầng chiến lược của đất nước. Trong năm qua, Quốc hội đã thông qua Luật Tài nguyên nước (sửa đổi) và mới đây nhất ngày 18/1/2024, Quốc hội đã thông qua Luật Đất đai (sửa đổi).

img_9740_rs.jpg
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Cùng với đó, hiệu quả thực thi chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường ngày càng được nâng cao, thể hiện rõ nét qua sự chuyển biến tích cực về thực hiện trách nhiệm của chính quyền các cấp, doanh nghiệp, nhà đầu tư và nhận thức của người dân đối với các vấn đề về môi trường.

Chuyển đổi số, xây dựng cơ sở dữ liệu trong Ngành TN&MT được quan tâm đầu tư, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, cung cấp dịch vụ công, giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp. Theo báo cáo xếp hạng đánh giá mức độ chuyển đổi số năm 2022, Bộ TN&MT xếp hạng 3/17 Bộ, cơ quan ngang Bộ (có dịch vụ công).

Trong năm qua, Bộ đã chủ động dự báo sớm, đủ độ chi tiết, tin cậy cao trong cảnh báo mưa lớn, bão, lũ trên các sông và các hình thái thời tiết cực đoan. Chủ động triển khai các chiến lược, kế hoạch về ứng phó với biến đổi khí hậu, chuyển đổi năng lượng công bằng, thu hút đầu tư ngoài nước cho phát triển năng lượng tái tạo, năng lượng sạch.

img_9744.jpg
Quang cảnh buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Trần Quý Kiên cũng cho biết thêm, tại Hội nghị tổng kết ngành TN&MT năm 2023 diễn ra vào ngày 31/12/2023, ngành TN&MT vinh dự được đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến dự và chỉ đạo Hội nghị. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực, đổi mới, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và những kết quả đạt được của ngành TN&MT trong năm 2023, đồng thời Thủ tướng đã chỉ đạo, định hướng cho ngành TN&MT những nhiệm vụ quan trọng cần tập trung thực hiện trong năm 2024.

Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của nhiệm vụ quản lý nhà nước của Ngành trong giai đoạn mới này, theo Thứ trưởng Trần Quý Kiên, ngay từ đầu năm 2024, tập thể lãnh đạo Bộ TN&MT và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong Ngành đã tập trung chỉ đạo, cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thuộc chức năng, nhiệm vụ của Bộ và Ngành trong các Nghị quyết của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ. Toàn Ngành sẽ tập trung tối đa mọi nguồn lực để thực hiện với quyết tâm chính trị cao, tạo sự chuyển biến, bứt phá trong năm nay và trong các năm tới,…

img_9765_rs.jpg
Thứ trưởng Trần Quý Kiên đã tặng hoa chúc mừng các cán bộ hưu trí tròn 65 và 70 tuổi

Nhân dịp này, Thứ trưởng Trần Quý Kiên cũng bày tỏ tri ân tới những đóng góp của các cán bộ hưu trí đã góp phần vào sự phát triển của ngành TN&MT thời gian qua, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đóng góp của các thế hệ cán bộ đi trước đối với các hoạt động của Bộ TN&MT để Bộ cũng như ngành TN&MT ngày càng phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn, đáp ứng được sự mong đợi của Đảng, Chính phủ và Nhân dân giao cho.

img_9759_rs.jpg
Ông Phạm Trung Lượng, Trưởng Ban liên lạc hưu trí Khối cơ quan Bộ TN&MT phát biểu

Thay mặt cán bộ hưu trí khối cơ quan Bộ TN&MT, ông Phạm Trung Lượng, Trưởng Ban liên lạc hưu trí Khối cơ quan Bộ bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả mà Bộ TN&MT cũng như ngành TN&MT đã đạt được trong năm 2023, đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành trước những tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của các đồng chí Lãnh đạo Bộ TN&MT và công chức, viên chức khối cơ quan Bộ dành cho cán bộ hưu trí. Đồng chí cũng mong rằng, trong năm 2024, Bộ TN&MT sẽ tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được và thực hiện tốt phương hướng, nhiệm vụ đã đề ra, tiếp tục xây dựng Bộ TN&MT, ngành TN&MT vững mạnh hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp mặt cán bộ hưu trí Khối cơ quan Bộ TN&MT xuân Giáp Thìn 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO