Gặp mặt các thế hệ ĐBQH nhân kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên

05/01/2016 00:00

(TN&MT) - Sáng 5/1, tại Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã chủ trì cuộc gặp mặt các thế hệ đại biểu Quốc hội nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên.

Dự buổi gặp mặt có: Nguyên Tổng Bí thư - nguyên Chủ tịch Quốc hội Nông Đức Mạnh; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; các Phó Chủ tịch Quốc hội khóa XIII; các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Quốc hội, nguyên là Lãnh đạo Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội qua các thời kỳ; các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII... và hơn 100 đại biểu nguyên là lãnh đạo Quốc hội, nguyên là thành viên Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội và các thế hệ đại biểu về tham dự Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên (6/1/1946- 6/1/2016).

Các thế hệ đại biểu Quốc hội chụp ảnh lưu niệm tại Nhà Quốc hội - Hà Nội sáng 05/1. Ảnh: quochoi.vn
Các thế hệ đại biểu Quốc hội chụp ảnh lưu niệm tại Nhà Quốc hội - Hà Nội sáng 05/1. Ảnh: quochoi.vn

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bày tỏ xúc động và vui mừng được gặp mặt các đại biểu Quốc hội các khóa. Chủ tịch Quốc hội Nguyến Sinh Hùng cho biết, kể từ khóa I đến khóa XIII, Quốc hội đã bầu ra gần 6.000 đại biểu Quốc hội. Mỗi đại biểu Quốc hội đều có quyền tự hào vì được nhân dân trao cho trọng trách là đại diện cho quyền lực, ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

Người đứng đầu Quốc hội khóa XIII cho rằng, mỗi đại biểu đều mang trong mình hơi thở cuộc sống, sức mạnh của nhân dân, tinh thần sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân và của ý chí, nguyện vọng của dân tộc Việt Nam để thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, quyết định những vấn đề hệ trọng của đất nước, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của Quốc hội qua các thời kỳ

Ôn lại lịch sử Quốc hội, Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng xúc động cho biết, trong tiến trình phát triển của Quốc hội, đã có nhiều đại biểu hi sinh ngay sau khi được bầu, có những người dân đi bầu cử và bảo vệ công tác bầu cử cũng đã hi sinh trong cuộc tổng tuyển cử đầu tiên của nước nhà. “Tất cả chúng ta, những người của thế hệ sau đều phải tri ân, ghi nhớ công ơn của những thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống vì sự phát triển và lớn mạnh của Quốc hội. Công lao của những thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống, sẽ mãi mãi đồng hành cùng dân tộc chúng ta” - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nói.

Cùng nhau ôn lại những giá trị và ý nghĩa to lớn của Quốc dân Đại hội Tân trào, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định, cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên năm 1946 đã thành công rất vang dội vì được toàn dân từ trên mọi miền tổ quốc ủng hộ hết lòng, là cuộc bầu cử của lòng dân, kết tinh của tinh thần đại đoàn kết của toàn dân tộc.

“Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng Tuyển cử đầu tiên là dịp để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân cùng ôn lại ý nghĩa của cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên; nhìn lại quá trình hình thành và phát triển của Quốc hội Việt Nam, ghi nhận những thành tựu và rút ra những bài học kinh nghiệm mà Quốc hội đã đạt được trong 70 năm qua, khẳng định vị thế của Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất” - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, các đại biểu Quốc hội các khóa bày tỏ vui mừng khi được cùng nhau ôn lại những kỷ niệm về Quốc hội Việt Nam qua thời kỳ lịch sử tại phòng Tân Trào, Nhà Quốc hội. Các đại biểu đánh giá, Quốc hội khóa XIII là khóa Quốc hội tiến bộ nhất, thể hiện được rõ rệt nhất vai trò của Quốc hội trong việc xây dựng và phát triển đất nước... Các đại biểu bày tỏ mong muốn Quốc hội sẽ tiếp tục phát triển lớn mạnh cả về chiều rộng và chiều sâu, xứng đáng với vai trò là cơ quan quyền lực tối cao của nhân dân.

Hải Ngọc – Châu Tuấn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp mặt các thế hệ ĐBQH nhân kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO