Gắn kết công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và học tập nâng cao trình độ cho giảng viên

Mai Đan| 23/07/2020 13:46

(TN&MT) - Nghiên cứu khoa học trong những năm qua tại Phân hiệu Đại học TN&MT Hà Nội tại Thanh Hóa đã tăng về số lượng và chất lượng, từng bước gắn nghiên cứu khoa học với đào tạo và hướng đến phục vụ xã hội.

 

Trường Đại học TN&MT Hà Nội luôn quan tâm đến việc tổ chức các hội thảo khoa học trong và ngoài nước

Phân hiệu Trường Đại học TN&MT Hà Nội tại tỉnh Thanh Hóa được thành lập trên cơ sở Trường Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung. Đây là một bước phát triển mới, một dấu mốc rất quan trọng đối với Phân hiệu; mở ra một tương lai và triển vọng, góp phần vào công tác đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao (đại học và trên đại học) cho ngành tài nguyên và môi trường, cũng như cho xã hội.

Trong quá trình đó, lực lượng giảng viên của Phân hiệu đã nhận thức sâu sắc phải không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực nghiên cứu khoa học và đổi mới, áp dụng nhiều phương pháp giảng dạy phù hợp để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Theo TS. Lê Anh Trung - Phó trưởng Khoa, Phụ trách Khoa Môi trường - Phân hiệu tại tỉnh Thanh Hóa, trong công tác đào tạo, đào tạo phải gắn liền với thực tiễn xã hội, đặc biệt quan tâm tới công tác thực hành, thực tập nhằm gắn kết chặt chẽ giữa lý thuyết và thực tiễn công việc. Phải đẩy mạnh hơn nữa công tác thực hành, thực tập; tạo ra mối liên hệ chặt chẽ với các đơn vị sử dụng lao động doanh nghiệp.

TS. Lê Anh Trung cho biết: Nghiên cứu khoa học trong những năm qua đã tăng về số lượng và chất lượng, từng bước gắn nghiên cứu khoa học với đào tạo và hướng đến phục vụ xã hội; gắn kết các loại đề tài thực tập, đề tài tốt nghiệp, tạo ra sức mạnh phát triển. Mục tiêu và nội dung của các đề tài nghiên cứu khoa học đã tập trung vào nghiên cứu những vấn đề mà xã hội có nhu cầu.

Tuy nhiên, cần đổi mới phương pháp xác định nhiệm vụ nghiên cứu khoa học theo hướng tạo ra các sản phẩm có tính ứng dụng thực tiễn cao; là nhu cầu mà xã hội đang cần; bám sát định hướng KHCN của ngành, của các địa phương; ưu tiên khuyến khích đề tài nghiên cứu nhằm tìm kiếm những giải pháp nâng cao hiệu quả chất lượng đào tạo. Từ đó viên chức, người lao động và người học chủ động tìm kiếm những ý tưởng khoa học.

“Để thúc đẩy, đạt kết quả cao trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học của giảng viên, giảng viên cần phải chủ động đặt mục tiêu và xây dựng, thực hiện kế hoạch học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho bản thân để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội” - TS. Lê Anh Trung đề xuất.

Nhờ phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, trách nhiệm và ý thức tổ chức kỷ luật; tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy để nâng cao chất lượng giảng dạy, không ngừng học tập bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học để nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp…,

TS. Lê Anh Trung đã góp phần vào thành tích chung của Khoa Môi trường, vào việc ổn định và phát triển chung của Phân hiệu Đại học TN&MT Hà Nội tại Thanh Hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gắn kết công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và học tập nâng cao trình độ cho giảng viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO