Gắn biển công trình Trạm biến áp 500kV Vân Phong, chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

PV| 07/04/2023 22:32

Ngày 7/4/2023, tại Khánh Hòa, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) tổ chức gắn biển công trình cấp Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho dự án “Trạm biến áp 500kV Vân Phong và đấu nối”. Đây là công trình chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Vượt khó đưa dự án về đích

Dự án Trạm biến áp (TBA) 500kV Vân Phong và đấu nối có quy mô chính gồm lắp đặt mới 2 máy biến áp 900MVA; 6 ngăn xuất tuyến 500kV; 13 ngăn xuất tuyến 220kV; xây dựng tuyến đường dây 220kV đấu nối dài 26,1 km từ TBA 500kV Vân Phong đến TBA 220kV Vân Phong và đấu nối vào 1 mạch của đường dây 220kV Vân Phong - Tuy Hòa.

Dự án được khởi công vào tháng 9/2021. Theo tiến độ cam kết với chủ đầu tư Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) BOT Vân Phong 1, dự án này phải hoàn thành trước ngày 26/12/2022. Thời gian thi công của dự án này rất ngắn so với các dự án có quy mô và tính chất tương tự. Sau 14 tháng thi đua trên công trường, dự án đã hoàn thành đóng điện và đưa vào vận hành ngày 28/11/2022, vượt tiến độ đề ra. 

vp1.jpeg
Toàn cảnh trạm 500 kV Vân Phong và Nhà máy điện BOT Vân Phong

Việc đóng điện dự án đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho tỉnh Khánh Hòa và lân cận; đáp ứng nhu cầu điện cho khu vực kinh tế trọng điểm vùng duyên hải Nam Trung Bộ; giải tỏa công suất của NMNĐ BOT Vân Phong 1 và công suất của các nhà máy điện năng lượng tái tạo khu vực tỉnh Ninh Thuận, Khánh Hòa và Phú Yên; góp phần đảm bảo tiêu chí N-1, tăng cường ổn định hệ thống điện, nâng cao độ tin cậy, an toàn cung cấp điện cho hệ thống điện quốc gia.

Ông Nguyễn Đức Tuyển - Giám đốc CPMB cho biết: Trong quá trình thi công, dự án gặp rất nhiều thách thức như dịch COVID-19 bùng phát rộng khắp cả nước trong năm 2021. Đặc biệt, giá sắt thép, xăng dầu, nhân công tăng mạnh gây rất nhiều áp lực cho chủ đầu tư và nhà thầu. Đặc biệt, tính đến thời điểm khởi công, mặt bằng dự án còn rất nhiều vướng mắc vị trí cột và hành lang tuyến.

anh10ganbienvanphong742023.jpg
Ông Nguyễn Đình Khang – Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam trao Quyết định gắn biển công trình chào mừng Đại hội Công đoàn lần thứ XIII

Trong tình hình đó, EVNNPT, CPMB đã lập tiến độ chi tiết các hạng mục công việc, bám sát công trường để đôn đốc, giám sát, kịp thời giải quyết những vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ cũng như đảm bảo chất lượng của dự án. Ban Điều hành, Ban Tiền phương chịu trách nhiệm điều hành chi tiết thi công, thường trực trên công trường để kịp thời phối hợp với các đơn vị và địa phương giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thi công. Nhà thầu tư vấn thiết kế cử cán bộ giám sát tác giả có mặt thường xuyên tại hiện trường. Các nhà thầu thi công xây lắp bố trí đầy đủ nhân lực, vật tư, phương tiện máy móc thiết bị thi công, tranh thủ thời tiết thuận lợi đẩy nhanh tiến độ thi công.

Phong trào thi đua sôi nổi

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành cho biết: Dự án thường xuyên nhận được sự quan tâm của Thủ tướng Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các bộ, ngành, Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển Điện lực trong việc chỉ đạo, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, cũng như phát động thi đua trên công trường. Cùng với đó là sự vào cuộc quyết liệt của các chính quyền địa phương đã tạo mặt bằng để đơn vị thi công triển khai và hoàn thành dự án.

anh11ganbienvanphong742023-1-.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức gắn biển công trình

Song song, là sự nỗ lực của EVNNPT, CPMB đã thường xuyên có mặt trên công trường để tập trung điều hành thi công, tháo gỡ và xử lý kịp thời những khó khăn vướng mắc phát sinh. Trong một số tình huống có phương án tăng cường, bổ sung nhân lực, phương tiện thi công cho các đội thi công, điều động kịp thời vật tư trong quá trình thi công.

Lãnh đạo EVN ghi nhận và đánh giá cao EVNNPT, CPMB, các nhà thầu đã nỗ lực vượt khó đưa dự án về đích, quá trình thi công đảm bảo an toàn cho người, thiết bị và an ninh công trường.

Tại buổi Lễ, lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đánh giá cao EVN, EVNNPT, CPMB cùng các đơn vị đã vào cuộc quyết liệt để dự án đáp ứng được yêu cầu đặt ra. Chủ đầu tư đã rất nỗ lực bám sát các cấp chính quyền địa phương trong tỉnh, phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng. 

Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa khẳng định, việc hoàn thành dự án giúp cho tỉnh tạo niềm tin với các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là chủ đầu tư Dự án NMNĐ BOT Vân Phong 1. Đây là một động lực để thu hút thêm các nhà đầu tư nước ngoài, qua đó tăng thu ngân sách cho địa phương.

anh6ganbien742023.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức gắn biển công trình

Theo Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang, dự án hoàn thành vượt tiến độ giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm và tạo khí thế thi đua sôi nổi, vận động, cổ vũ đoàn viên công đoàn phát huy ý chí tự lực, tự cường, nỗ lực cống hiến, lao động sáng tạo, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Cũng theo lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, thông qua dự án này cũng thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn Việt Nam, của người đứng đầu công đoàn các cấp đồng hành cùng Chính phủ, các doanh nghiệp thực hiện có hiệu quả các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

“Đây là một minh chứng xác thực nhất về hiệu quả tổ chức các phong trào thi đua yêu nước của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, các đơn vị thành viên và công nhân lao động trên công trường Trạm biến áp 500kV Vân Phong và đường dây đấu nối. Đoàn viên công đoàn, kỹ sư, công nhân lao động ngành Điện đã phát huy ý chí tự lực, tự cường, cống hiến và lan tỏa tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc” - Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam khẳng định.

Trong dịp này, nhiều tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua hoàn thành dự án đã được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, UBND tỉnh Khánh Hòa, EVN và Công đoàn Điện lực Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gắn biển công trình Trạm biến áp 500kV Vân Phong, chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO