Gần 4 tỷ đồng tiền đặt cọc đấu giá 4 khu vực khoáng sản trong đợt I

18/04/2015 00:00

(TN&MT) - Hội đồng đấu giá quyền khai thác khoáng sản Bộ TN&MT vừa thông báo, bắt đầu từ ngày 15/4/2015 sẽ bán hồ sơ đấu giá 4 khu vực có khoáng sản được đấu giá đợt I.

Trong đó, 3 khu vực đã được điều tra cơ bản là fluorit ở Cao Bằng, đá metacacbonat ở Yên Bái và quặng sắt ở Phú Thọ. Vì vậy, Hội đồng thông báo giá khởi điểm đấu giá fluorit R là 2%, tiền đặt trước là 500 triệu đồng; giá khởi điểm quặng sắt R là 1% và tiền đặt trước là 1 tỷ đồng; giá khởi điểm của đá metacacbonat R là 1% và tiền đặt trước là 1,5 tỷ đồng. Riêng đối với khoáng sản cát trắng ở Thừa Thiên – Huế là khu vực đã được thăm dò khoáng sản, giá khởi điểm là 18 tỷ đồng và tiền đặt trước là 900 triệu đồng. Tiền thăm dò sẽ được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác định theo quy định và đơn vị trúng đấu giá phải hoàn trả đơn vị đã đầu tư thăm dò trước khi nhận Giấy phép khai thác.

Thời gian bán hồ sơ từ ngày 15/4/2015 đến 14/5/2015 và thời gian tiếp nhận hồ sơ từ ngày 15/5/2015 đến ngày 15/6/2015. Dự kiến phiên đấu giá sẽ được tổ chức từ ngày 1/7/2015 đến 15/7/2015 tại Trụ sở Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam.

Cát trắng tại Thừa Thiên – Huế sẽ được lựa chọn đấu giá đợt I
Cát trắng tại Thừa Thiên – Huế sẽ được lựa chọn đấu giá đợt I

Lãnh đạo Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam cho biết, không khống chế số lượng hồ sơ doanh nghiệp mua. Trong hồ sơ mời đấu giá có thông báo rõ các tiêu chí như:  DN phải chứng minh được năng lực tài chính để thực hiện dự án đó; DN có chuyên môn về thăm dò, khai thác khoáng sản; DN phải cam kết chế biến sâu khoáng sản… Đáp ứng được các tiêu chí trên DN mới đủ điều kiện bước vào vòng trong dự  phiên  đấu giá. Phiên đấu giá, DN nào trả cho Nhà nước số tiền nhiều hơn sẽ trúng đấu giá.

Cũng theo lãnh đạo Tổng cục Địa chất và Khoáng sản VN, đấu giá quyền khai thác khoáng sản, kể cả đấu giá ở khu vực đã có kết quả thăm dò hay chưa có kết quả thăm dò khoáng sản thì mục đích chính là chọn ra được tổ chức, cá nhân có năng lực tham gia đầu tư vào lĩnh vực khoáng sản thông qua hình thức đấu giá công khai. Còn về trình tự, thủ tục sau khi trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản, tổ chức, cá nhân trúng đầu giá vẫn phải lập hồ sơ đề nghị cấp phép thăm dò, khai thác khoáng sản như trước.

Tin và ảnh: Q.Minh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 4 tỷ đồng tiền đặt cọc đấu giá 4 khu vực khoáng sản trong đợt I
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO