Gần 39.000 công nhân, viên chức, người lao động trả lời đúng 100% câu hỏi về bầu cử

Việt Khang| 19/05/2021 18:22

(TN&MT) - Ngày 19/5, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp đã thu hút 83/83 liên đoàn lao động tỉnh, thành phố, công đoàn ngành Trung ương tham gia với 534.709 lượt công nhân, viên chức, lao động dự thi. Trong đó, có gần 39.000 người đã trả lời đúng 13/13 câu hỏi trắc nghiệm.

Các tỉnh, thành phố có nhiều đoàn viên công đoàn tham gia: Thanh Hóa (hơn 77.000 lượt người tham gia), Nghệ An (hơn 38.000 lượt), Lào Cai (hơn 35.000 lượt), Thái Nguyên (hơn 29.000 lượt). Một số khu vực Tây Bắc và Tây Nguyên như: Yên Bái, Sơn La, Gia Lai, Kon Tum… có số lượng đoàn viên, công nhân viên chức lao động ít, điều kiện triển khai khó khăn nhưng đều có từ hơn 5.000 đến gần 8.000 lượt người tham gia dự thi.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải, những con số ấn tượng nêu trên phản ánh khả năng thuyết phục, vận động của những người làm công tác tuyên truyền và trách nhiệm của tổ chức công đoàn, của cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động đối với “Ngày hội của toàn dân”.

Ảnh minh họa

Cuộc thi là một trong các hoạt động cao điểm để tuyên truyền, tạo không khí thi đua sôi nổi trong công nhân, viên chức, người lao động tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; nâng cao nhận thức về quyền, nghĩa vụ của công dân và ý thức trách nhiệm của đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động các cấp Công đoàn; vận động cử tri là đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động và gia đình đi bầu cử với tỷ lệ cao nhất. Khơi dậy tinh thần đoàn kết, huy động sức mạnh của đội ngũ đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động và các cấp công đoàn, thực hiện tốt cuộc bầu cử, đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn và tiết kiệm.

Tham dự Cuộc thi, thí sinh phải trải qua 2 phần, phần công nhân, viên chức, người lao động sẵn sàng thí sinh trả lời đúng câu hỏi về ngày bầu cử Quốc hội để bước vào vòng thi chính thức “công nhân, viên chức, người lao động thông thái”. Ở phần này, thí sinh trả lời 15 câu hỏi, trong đó có 13 câu hỏi trắc nghiệm và 2 câu hỏi tự luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 39.000 công nhân, viên chức, người lao động trả lời đúng 100% câu hỏi về bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO