Gần 200 DN tham gia Hội chợ quốc tế thương mại, du lịch và đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây

11/08/2017 00:00

(TN&MT) - Thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2017 và được sự chỉ đạo của Bộ Công thương, ngày 11/8, Trung tâm Xúc tiến Thương mại TP. Đà Nẵng đã chủ trì tổ chức Hội chợ Quốc tế Thương mại - Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây Đà Nẵng 2017 thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia.

Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Trần Văn Miên phát biểu tại buổi lễ khai mạc hội chợ
Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Trần Văn Miên phát biểu tại buổi lễ khai mạc hội chợ

Hội chợ Quốc tế Thương mại - Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây Đà Nẵng 2017 nhằm góp phần vào việc tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế thương mại, du lịch, đầu tư giữa các tỉnh của các nước nằm trên tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây.

Đồng thời là nơi hội tụ cho các doanh nghiệp trên tuyến EWEC và ASEAN; gắn kết sự hợp tác của các DN trên tuyến thông qua hoạt động hội chợ, từ đó thúc đẩy phát triển du lịch, thương mại và đầu tư, cải thiện điều kiện kinh tế - xã hội trong khu vực.

Các đơn vị ký kết hợp tác
Các đơn vị ký kết hợp tác

Diễn ra từ ngày 11/8 - 16/8/2017, hội chợ thu hút 350 gian hàng của gần 200 doanh nghiệp đến từ 22 tỉnh, thành trong cả nước như Hà Nội, Yên Bái, Bắc Ninh, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bình Thuận, Đồng Nai, An Giang, Hậu Giang... Ngoài ra, còn có các tổ chức,  doanh nghiệp đến từ các quốc gia Hoa Kỳ, Hungary, Indonexia, Lào, Campuchia, Thái Lan,...

Đến với hội chợ lần này, các mặt hàng được giới thiệu đến người tiêu dùng rất đa dạng, phong phú bao gồm hàng điện, điện tử, đồ gỗ, trang trí nội thất... khách sạn, nhà hàng, rồi đến các sản phẩm tiêu dùng như: thực phẩm chế biến và đóng hộp, hàng dệt may, thời trang, giày da, dược phẩm, hóa mỹ phẩm...

Hội chợ quy tụ nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú
Hội chợ quy tụ nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú

Nằm trong khuôn khổ hội chợ, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) phối hợp với Sở Công thương TP. Đà Nẵng tổ chức “Hội nghị kết nối cung cầu – Đà Nẵng 2017”. Hội nghị quy tụ 15 tỉnh, thành trên cả nước đến tham gia tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, nhà phân phối gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu nhu cầu, kết nối, hợp tác kinh doanh.

Khách tham quan mua sắm tại hội chợ
Khách tham quan mua sắm tại hội chợ

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc hội chợ, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, Trần Văn Miên cho biết, đây là lần thứ 7 Hội chợ Quốc tế Thương mại – Dịch vụ và Đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây Đà Nẵng được tổ chức nhằm mục tiêu để các địa phương trên tuyến hành lang kinh tế Đông Tây giới thiệu thành tựu của mình, đồng thời để các nước, các địa phương nước ngoài và tổ chức quốc tế có quan hệ ngoại giao với với thành phố Đà Nẵng trưng bày và giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, cơ hội hợp tác đầu tư đến với du khách và người dân thành phố.

Tin, ảnh:Yến Nhi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 200 DN tham gia Hội chợ quốc tế thương mại, du lịch và đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO