Gần 170 người thiệt mạng ở Đức và Bỉ do lũ lụt kinh hoàng

Lan Chi| 18/07/2021 13:22

(TN&MT) - Hãng tin Reuters của Anh đưa tin, tính đến ngày 17/7, mưa lũ kinh hoàng ở miền Tây nước Đức và Bỉ đã khiến gần 170 người thiệt mạng

Cây đổ gãy và những đống vỡ vụn trong một khu vực ngập lụt sau trận mưa lớn ở Kreuzberg, Đức, ngày 17/7/2021. Ảnh: Reuters

Trong đó, khoảng 143 người đã chết trong trận lũ lụt được đánh giá là thảm họa thiên nhiên tồi tệ nhất ở Đức trong hơn nửa thế kỷ qua. Mực nước dâng cao và thông tin liên lạc bị gián đoạn đã gây khó khan cho công tác cứu trợ hàng trăm người đang mất tích hoặc không thể tiếp cận. Tại các khu vực thị trấn ngập lụt, người dân và các chủ doanh nghiệp đang phải vật lộn để dọn dẹp đống đổ nát.

Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier đã đến thăm thị trấn Erftstadt ở bang North Rhine-Westphalia, nơi có ít nhất 45 người thiệt mạng và chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của trận lũ lụt.

Trước đó, vào đêm 16/7, một con đập đã bị vỡ ở thị trấn Wassenberg gần Cologne, khiến khoảng 700 người dân phải sơ tán và 4.500 người ở vùng hạ lưu cũng phải di dời do lo ngại tình huống xấu tiếp tục xảy ra.

Theo kế hoạch, Thủ tướng Đức Angela Merkel đến thị sát bang Rhineland Palatinate, nơi có ngôi làng Schuld bị tàn phá vào ngày 18/7.

Trong khi đó, tại Bỉ, Trung tâm Quản lý Khủng hoảng Quốc gia xác nhận 27 người đã thiệt mạng và đang tiến hành điều phối hoạt động cứu trợ ở các vùng thiên tai. Theo Trung tâm này, 103 người đã mất tích hoặc không thể liên lạc được, trong đó, một số người có khả năng không liên lạc được do không thể sạc điện thoại hoặc đang nằm viện mà không có giấy tờ tùy thân.

Tại các tỉnh Luxembourg và Namur ở miền Nam nước Bỉ, chính quyền đang khẩn trương cung cấp nước uống cho các hộ gia đình. Tại một số khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở Bỉ, nước lũ đang giảm dần và người dân bắt đầu phân loại, dọn dẹp tài sản bị phá hủy. Chiều 17/7, Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo và Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen đã đến thăm một số khu vực.

Nhà điều hành mạng lưới đường sắt của Bỉ - Infrabel tuyên bố sẽ sửa chữa các tuyến đường sắt và dự kiến sẽ hoạt động trở lại một số tuyến vào cuối tháng 8.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 170 người thiệt mạng ở Đức và Bỉ do lũ lụt kinh hoàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO